ClockThứ Năm, 12/04/2018 14:00

Mỹ tài trợ Puerto Rico 18,4 tỷ USD để tái thiết nhà ở sau bão Maria

TTH - Hãng tin Reuters ngày 11/4 đưa tin, Bộ Gia cư và Phát triển đô thị Mỹ (HUD) cam kết sẽ tài trợ 18,4 tỷ USD cho Puerto Rico để tái thiết hệ thống nhà ở và cơ sở hạ tầng bị tàn phá bởi siêu bão lịch sử Maria xảy ra hồi tháng 10/2017.

Tổ chức IOM hỗ trợ người dân Dominica khôi phục cuộc sống sau bão MariaVỡ đập Guajataca đe dọa tính mạng của hàng triệu dân Puerto Rico sau bão Maria

Puerto Rico sau bão Maria. Ảnh: The Atlantic

Người đứng đầu HUD Pamela Patenaude cho biết, đây là nguồn tài trợ lớn nhất trong lịch sử của HUD dành cho một khu vực thuộc lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, mức hỗ trợ vẫn ít hơn đáng kể so với con số 46 tỷ USD mà Thống đốc Puerto Rico Ricardo Rossello đã yêu cầu vào tháng 11/2017.

Khoản trợ cấp là một phần của gói cứu trợ thảm họa trị giá 90 tỷ USD được tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua vào tháng 2/2018. Tại một cuộc họp gần đây nhất, Thống đốc Ricardo Rossello tuyên bố sẽ điều chỉnh kế hoạch xoay vòng ngân sách của Puerto Rico nhằm sử dụng khoản tài trợ hợp lý nhất.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top