ClockThứ Sáu, 29/01/2016 08:29

108.720 suất quà tặng gia đình chính sách, người nghèo

TTH.VN - Nhân dịp Tết Bính Thân, ngoài phần quà của Chủ tịch nước là 34.883 suất, trị giá trên 7,173 tỷ đồng, tỉnh đã trích ngân sách 10,076 tỷ đồng tặng 73.837 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, 1.948 suất quà cho các đối tượng chính sách chưa được nhận quà của Chủ tịch nước (200.000 đồng/suất); 100 gia đình chính sách tiêu biểu (700.000 đồng/suất); 882 suất dành cho con của người bị nhiễm chất độc hóa học (100.000 đồng/suất).


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp Tết Bính Thân

Tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 47.409 người thuộc đối tượng hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng (100.000 đồng/người); 23.898 hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn mới (200.000 đồng/hộ).... Riêng về phần gạo hỗ trợ đột xuất, UBND tỉnh giao các địa phương chủ động trích từ nguồn dự phòng của địa phương để hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương, đơn vị giúp đỡ xã nghèo đã tích cực huy động các nguồn lực đáng kể, trợ cấp kịp thời cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách, hộ bị thiên tai và hộ nghèo trong toàn tỉnh.

 

Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top