ClockThứ Ba, 23/04/2024 14:48

Phối hợp phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

TTH.VN - Sáng 23/4, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hộiPhối hợp triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù"Bà đỡ "từ nguồn vốn giải quyết việc làm

Chia sẻ thông tin về tình hình thực hiện hoạt động ủy thác cho vay 

Trong quý I năm 2024, hoạt động tín dụng chính sách xã hội có những chuyển biến tích cực, chất lượng tín dụng được nâng cao. Nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội đã đáp ứng nhu cầu vốn cho 8.337 lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với số tiền 377 tỷ đồng. Tổng dư nợ của chi nhánh đến 31/3/2024 đạt 4.461 tỷ đồng, trong đó dư nợ ủy thác là 4.420 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 99,08% tổng dư nợ.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp nhằm chuyển tải kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; kinh nghiệm trong điều hành nhằm nâng cao chất lượng tín dụng…

Theo đó, Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các hội đoàn thể sẽ tăng cường công tác phối hợp nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác các cấp; đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số trong quản lý hoạt động ủy thác, giáo dục số cho khách hàng…

Các hội, đoàn thể cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể hội viên, người dân trên địa bàn cùng chung tay tham gia hưởng ứng kế hoạch “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, tăng thêm cơ hội cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận tín dụng chính sách.

Tin, ảnh: Tuấn Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Rộng cửa” cho tín dụng bất động sản

Tín dụng bất động sản luôn chiếm tỷ lệ khá cao trong cơ cấu cho vay của các ngân hàng thương mại và được cho là một thành tố kích thích tăng trưởng tín dụng trong năm 2024. Đó cũng là lý do, ngân hàng đang đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi trong lĩnh vực này.

“Rộng cửa” cho tín dụng bất động sản
Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi

Các tổ chức tín dụng, nhất là các ngân hàng thương mại vốn nhà nước đang thực hiện khá nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khi triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp cho người dân, doanh nghiệp.

Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV:
Tán thành các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 7/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Tán thành các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top