ClockThứ Bảy, 21/10/2017 12:53

3 mẹo để bắt đầu kỳ nghỉ cuối tuần thư giãn

TTH.VN - Nếu bạn cũng giống như nhiều người Singapore - dành phần lớn thời gian làm việc trong tuần, thì cuối tuần là một cơ hội tuyệt vời để thư giãn và lấy lại năng lượng.

Nhưng trước khi bạn quyết định sẽ đến rạp xem phim hoặc ngủ nướng trên giường, bạn hãy nhớ rằng cuối tuần có thể là khoảng thời gian để bạn lấy lại sức khoẻ sau một tuần làm việc cật lực. Và dưới đây là ba điều bạn có thể làm khi thứ bảy vừa đến.

1. Không ngủ nướng

Theo một bài báo của Live Science, ngủ nướng vào buổi sáng cuối tuần như một sự cám dỗ. Tuy nhiên, ngủ nướng sẽ làm mất đồng hồ bên trong hoặc nhịp sinh học của bạn. Giấc ngủ quá dài của bạn vào buổi sáng cuối tuần có thể khiến bạn khó ngủ và thức dậy vào đúng thời gian bình thường khi bắt đầu tuần mới, Hiệp hội giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ (National Sleep Foundation - NSF) lưu ý. Do vậy, nếu bạn phải ngủ nướng buổi sáng, NSF đề nghị bạn không nên ngủ quá một giờ.

2. Tập thể dục ít nhất một lần

Đừng từ bỏ tập thể dục trong ngày cuối tuần, Live Science nhấn mạnh. Theo báo cáo của tạp chí y khoa dược - JAMA Internal Medicine của Hiệp hội Y học Mỹ, tập thể dục tích cực ít nhất 75 phút, hoặc với cường độ vừa phải ít nhất 150 phút một lần vào cuối tuần giúp bạn có thể bù đắp cho việc thiếu tập thể dục trong tuần và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

3. Hãy đi chơi và tham gia hoạt động xã hội

Tiến sĩ Oscar Ybarra, một nhà tâm lý học tại Viện Nghiên cứu Xã hội thuộc Đại học Michigan cho biết: “Chúng tôi thấy rằng sự tương tác xã hội dù chỉ trong 10 phút đã làm tăng hiệu suất trí tuệ của người tham gia nhiều như khi họ tham gia vào các hoạt động trí tuệ trong cùng một khoảng thời gian”.

Điều này cũng tương đồng với kết quả các nhà tâm lý học người Đức đã tìm ra trong một nghiên cứu năm 2005: Việc tham gia hoạt động xã hội có thể tăng hiệu suất làm việc của bạn trong suốt tuần làm việc tiếp theo. Trong nghiên cứu này, 87 nhân viên của một công ty dịch vụ y tế khẩn cấp đã được khảo sát và các nhà tâm lý học phát hiện ra rằng, những người hoạt động xã hội trong những ngày cuối tuần có sức khoẻ tổng thể tốt hơn, tham gia nhiều hơn vào công việc và hoạt động tốt hơn là những người không tham gia hoạt động xã hội.

Ngọc Hà (lược dịch từ channelnewsasia.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng được chú trọng. Hiểu được nhu cầu này, Ocean Spa Nail ra đời cung cấp đến bạn những dịch vụ thư giãn bậc nhất trong không gian đầy sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ massage, trị liệu boody hay làm nail… cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn
Thông tin doanh nghiệp
Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport

Những món quà cho người thương trong những dịp lễ quan trọng có khiến bạn băn khoăn khó nghĩ? Trong những dịp lễ quan trọng, KingSport luôn triển khai chương trình ưu đãi cực hấp dẫn để hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu. Vậy bạn đã biết chọn quà gì cho ngày 08/3?

Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport
Thông tin doanh nghiệp
Thư giãn cực đã với ưu đãi 42% cùng ghế massage giá rẻ ABCSport

Không chỉ đơn thuần là một chiếc ghế massage, đây còn là món quà tuyệt vời dành cho “nửa kia” nhân dịp Lễ tình nhân 14/2. Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi đặc biệt “iDeaLove – Khoẻ đẹp có đôi” của ABCSport từ ngày 1/2 đến 28/2 nhé khi trải nghiệm và mua sản phẩm tại hệ thống Showroom ABCSport trên toàn quốc.

Thư giãn cực đã với ưu đãi 42 cùng ghế massage giá rẻ ABCSport
Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn

Bãi thuyền ở đầm Chuồn, nắng chiều nhuộm vàng cả một góc đầm phá, “Những ngày thu này đẹp quá. Ôi, sao nghe lòng mang mang thế này!”, người bạn nói như la lên với không trung khoáng đạt. Cả nhóm cười vang mặc cho gió làm tóc rối tung. Chớp nhanh vài cái ảnh rồi tất cả lên thuyền của “anh Dũng đầm Chuồn hội quán” để “đi một vòng rồi về thưởng thức ẩm thực đầm Chuồn” - như lời “thổ địa” của chuyến đi thông báo.

Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn

TIN MỚI

Return to top