ClockChủ Nhật, 02/04/2023 10:45

Cà phê, đọc sách & ngắm đồi Vọng Cảnh

TTH - Từ sau khi chỉnh trang, đồi Vọng Cảnh đã trở thành điểm hẹn của nhiều người yêu Huế.

Đưa đồi Vọng Cảnh trở thành điểm thu hút khách du lịch

leftcenterrightdel
Cà phê ở không gian này rất thư thái 

Tôi cùng nhóm bạn đến đây vào một sáng chủ nhật đẹp trời. Quán cà phê trước đồi Vọng Cảnh đông nghẹt khách. Mọi người tự kê bàn ghế sau khi order đồ uống. Giá cả cũng vừa phải. Cà phê muối đâu chừng 20 ngàn đồng, cà phê đen đá hoặc sữa đá tầm 10-18 ngàn đồng; các loại nước ép cũng dao động 25-30 ngàn đồng. Ở một không gian thoáng đãng, trong lành như thế mà cà phê giá chừng đó thì “rẻ quá trời”! Là bạn tôi nói thế khi thấy hóa đơn tính tiền chưa tới 200 ngàn đồng cho 8 người. Rồi bạn so sánh, với view như này mà ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh - nơi bạn sinh sống và thường xuyên lui tới, giá phải đắt gấp 5 lần. Dù thế cũng không thể tìm đâu ra nơi chốn yên bình, thơ mộng như Huế - bạn nói. Thế nên, cứ mỗi độ ra Huế kiểu gì bạn cũng sắp xếp để có một cử cà phê ở đồi Vọng Cảnh.

Chúng tôi là Huế rặt cũng còn “nghiện” Huế, “nghiện” đồi Vọng Cảnh nữa là bạn - cả nhóm phá lên cười. Vì yêu và “nghiện” như thế nên cứ hễ có thời gian rảnh là chúng tôi thu xếp chất sau cốp xe bộ bàn ghế xếp phòng khi quán cà phê hết bàn ghế thì tự bày biện ra ngồi, tự mang theo đồ uống, vài ba món ăn nhẹ, trái cây, quyển sách để đọc và thư giãn.

leftcenterrightdel
Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng thích không gian này 

Lũ trẻ nhà chúng tôi không hẳn mê sách nhưng giữa không gian Vọng Cảnh, chúng cũng đọc say sưa. Lúc nào mỏi mắt thì chạy quanh đồi, vừa để tập thể dục vừa ngắm hoa lá, cỏ cây. Thỉnh thoảng gặp mùa sim rừng chín, chúng reo mừng như bắt được thứ gì đó quý giá lắm. 

Ngồi chán thì chúng tôi đi dạo quanh đồi. Từ Vọng Cảnh có thể phóng tầm mắt ra xa phía thượng nguồn sông Hương là một màu xanh mướt của cỏ cây, sông nước. Đứng ở bên này sông cũng có thể nhìn ngắm được ruộng lúa, ngô khoai, nhịp sống thường nhật yên bình của người dân Hương Thọ. Đó cũng có lẽ là điểm hút khác khiến Vọng Cảnh là điểm đến được khách trở lại nhiều lần sau. Nhóm chúng tôi thì lý do đa phần là thư giãn, uống cà phê, trò chuyện, đọc sách... Nhiều người khác chủ yếu là check-in. Thế nên cũng không khó để bắt gặp từng hội, nhóm chị em xúng xính áo dài xanh, tím, đỏ... đến chụp ảnh đăng facebook.

Nếu bạn đến Vọng Cảnh mà gặp lúc quán cà phê gần đó quá đông khách không có chỗ ngồi, lại không có điều kiện mang theo bàn ghế di động thì đi xuống một chút, ở đó có Tiệm cà phê 81 cũng “chill” và thơ mộng lắm. Có vẻ như sau khi quán cà phê mang phong cách Vintage này ra đời và hút được lượng khách lớn thì gần đây Huế có khá nhiều quán cà phê được thiết kế, trang trí kiểu hoài cổ, cổ điển như thế.

Bạn cứ đi dọc đường Lê Ngô Cát - cung đường nối đường Huyền Trân Công Chúa để đến đồi Vọng Cảnh sẽ không khó để có chỗ ngồi nhâm nhi cà phê muối ở một không gian thơ mộng, thư thái trước khi khám phá vẻ đẹp của Vọng Cảnh. Cũng ở trục đường này, sẽ còn có nhiều điểm check-in rất “hot” của Huế như làng hương Thủy Xuân, lăng vua Tự Đức...

Còn chần chừ gì nữa mà không đi Huế hè này. Vì đó là mùa mà Vọng Cảnh rất nên thơ. Và những điểm đến khác cũng rất lý tưởng để có bộ ảnh đẹp.

Bài, ảnh: HỒNG TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Cà phê khởi nghiệp

Định kỳ giữa tháng, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế lại tổ chức chương trình talkshow với chủ đề “Thấu hiểu để kết nối” tại địa điểm quen thuộc là Drone Coffee (19 Lê Quang Đạo, TP. Huế). Với một khoản chi phí nhỏ (50.000 đồng), các thành viên CLB và khán giả quan tâm sẽ được phục vụ một thức uống miễn phí và lắng nghe những câu chuyện và kiến thức kinh doanh từ hai vị khách mời.

Cà phê khởi nghiệp
Tiện lợi “cà phê mang đi”

Cà phê mang đi ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đã khá quen thuộc, nhưng ở Huế, thời gian gần đây mô hình kinh doanh mới này trở thành xu hướng.

Tiện lợi “cà phê mang đi”
Thông tin doanh nghiệp:
Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng được chú trọng. Hiểu được nhu cầu này, Ocean Spa Nail ra đời cung cấp đến bạn những dịch vụ thư giãn bậc nhất trong không gian đầy sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ massage, trị liệu boody hay làm nail… cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top