ClockThứ Tư, 02/10/2019 14:37

Anh sẽ đưa ra đề xuất cuối cùng về Brexit vào hôm nay

Thủ tướng Johnson hiện đang tập trung vào vấn đề chốt chặn trong thỏa thuận Brexit đã ký với Liên minh châu Âu. Phát biểu tại cuộc họp hôm 1/10, Thủ tướng Johnson cho biết sẽ cung cấp các chi tiết về một thỏa hiệp “công bằng và hợp lý”.

Hàn Quốc, Anh mở kênh đối thoại cấp thứ trưởng trước thềm BrexitĐức cảnh báo không còn nhiều thời gian cho thỏa thuận BrexitThủ tướng Anh kiên quyết không lùi ngày 'ly hôn'Anh trải thảm đỏ chào đón doanh nghiệp MỹAnh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Truyền thông Anh hôm qua (1/10) cho biết, Anh đang đề xuất lập các trạm cấp phép hải quan ở cả biên giới của Cộng hòa Ireland và biên giới của vùng Bắc Ireland thuộc Anh, để thay thế cho giải pháp chốt chặn vốn đang là vấn đề bế tắc chính trong quá trình thương lượng lại Brexit giữa Liên minh châu Âu với Anh. Trong khi Tờ Điện tín của Anh thì cho rằng, kế hoạch Brexit mới của Thủ tướng Johnson sẽ đảm bảo Bắc Ireland có một mối quan hệ đặc biệt với châu Âu đến năm 2025.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm qua cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng cho các đề xuất mới từ phía Anh, với mong muốn đề xuất phải “tương thích” với Thỏa thuận Brexit đã kí. Tuy nhiên ông Le Drian cũng cảnh báo về viễn cảnh Brexit không thỏa thuận vào ngày 31/10 tới đang rất hiện hữu.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top