ClockThứ Sáu, 26/04/2024 20:19

Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng

TTH.VN - Chiều 26/4, Cục Hàng hải Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh về công tác quản lý hạ tầng, vận tải, quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển.

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cưGiá cước vận chuyển toàn cầu ổn định sau sự gián đoạn ở Kênh đào Suez

 Tại buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc, về phía Cục Hàng hải Việt Nam có Cục trưởng Lê Đỗ Mười; về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh  đã báo cáo tình hình, định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển tỉnh. Theo đó, theo tờ trình số 3363/TTr-BGTVT ngày 29/3/2024, Khu bến Phong Điền đến năm 2030 quy mô phát triển từ 8 cầu cảng đến 12 cầu cảng với tổng chiều dài từ 1.250 m đến 2.620 m, năng lực thông qua từ 6,0 triệu tấn đến 11,0 triệu tấn.

Đối với Khu bến Thuận An đến năm 2030 giữ nguyên quy mô hiện hữu với 2 cầu cảng và tổng chiều dài 185 m, năng lực thông qua khoảng 1 triệu tấn. Chiều dài luồng 5,3km. Hiện nay, chiều sâu là -3,5m và chiều sâu thiết kế là -4,5m.

Liên quan đến Khu bến Chân Mây, về bến cảng container, tổng hợp, quy mô phát triển từ 8 đến 10 cầu cảng với tổng chiều dài từ 2.431m đến 3.231m, năng lực thông qua từ 16,1 triệu tấn đến 23,0 triệu tấn và từ 324.100 lượt khách đến 345.000 lượt khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam sớm trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

 Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng

Chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện nạo vét duy tu tuyến luồng hàng hải Thuận An (TP. Huế) theo tiến độ đã được phê duyệt, nghiên cứu nạo vét mở rộng và sâu hơn tuyến luồng từ mép luồng hàng hải vào đến bến cập tàu cá để khi có bão, áp thấp nhiệt đới thì các tàu hảng tải trọng nhẹ có thể vào tránh trú bão cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Cục Hàng Hải Việt Nam báo cáo Bộ GTVT bổ sung kế hoạch nạo vét duy tu vũng quay tàu Khu bến Chân Mây (Phú Lộc) năm 2024 đạt độ sâu đến - 12m. Đầu tư nâng cấp luồng tàu, vũng quay tàu khu vực Chân Mây đảm bảo an toàn cho tàu trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải ra vào cảng trong giai đoạn 2025-2026.

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Lê Đỗ Mười đánh giá cao công tác quản lý hạ tầng, vận tải, quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển của tỉnh, ghi nhận việc tỉnh đã có những định hướng nhằm phát triển các khu bến thuộc cảng biển Thừa Thiên Huế phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng và lợi thế sẵn có.

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp thu những kiến nghị của tỉnh; đồng thời, sẽ triển khai sớm các giải pháp nhằm nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, đáp ứng khai thác hiệu quả luồng tàu, vũng quay tàu, hiệu quả khai thác, kinh doanh của các chủ tàu, doanh nghiệp cảng.

Tin, ảnh: NGỌC NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao
Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Return to top