ClockThứ Bảy, 15/04/2017 12:31

Bí quyết thành công của Thượng tá Nguyễn Văn Hùng

TTH - “Khi thực hiện bất cứ công việc gì, mình đều muốn hoàn thành tốt nhất trong điều kiện có thể”. Đó là lời tâm sự và cũng là bí quyết thành công của Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, một điển hình trong phòng trào thi đua của lực lượng Biên phòng tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng (ngồi giữa) tích cực hưởng ứng chương trình "Nâng bước em đến trường"

Hẹn gặp anh vào một buổi sáng đầu tuần. Đến thăm phòng làm việc, thấy anh đang bộn bề với tài liệu, giấy tờ, sổ sách. Anh Hùng chia sẻ: “Tôi đang nghiên cứu để đề xuất cấp trên cho phép bỏ bớt việc đóng dấu một số khâu trong quá trình giải quyết thủ tục tại cảng biển…".

Trên cương vị Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, phụ trách công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cảng biển, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng luôn trăn trở làm sao để đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách, không phải chờ đợi lâu nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác, chặt chẽ, nhanh chóng, an toàn trong công tác quản lý. Với tinh thần sáng tạo, anh chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Trạm cửa khẩu cảng Chân Mây nghiên cứu khai thác phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc nối mạng trực tiếp qua đường truyền ADSL khai thác các dữ liệu thông tin từ tàu, thuyền viên và hành khách đến cảng Chân Mây. Qua đường truyền này, thông tin về tàu, số lượng thuyền viên, hành khách thực tế và thời gian tàu đến cảng được cập nhật. Qua đó, giúp đơn vị chủ động rà soát, đối chiếu thông tin với danh sách xét duyệt nhân sự đã được cấp phép.

Cũng từ đề xuất của anh, cấp trên phê duyệt cho Đội làm thủ tục của đơn vị được tiếp cận các tàu cập cảng từ phao số 0 để làm việc với công ty du lịch về số lượng hành khách. Nhờ vậy, công tác cấp thị thực được tiến hành nhanh chóng, thời gian hoàn tất thủ tục một chuyến tàu du lịch nhập cảnh được rút ngắn rất nhiều so với trước. Việc giải quyết cho một hành khách lên bờ chỉ cần 3-5 giây nhưng độ chính xác cao nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm soát.

Giảm bớt các thủ tục phiền hà, Đồn trưởng Nguyễn Văn Hùng tập trung nghiên cứu, rà soát các quy định về thủ tục xuất nhập cảnh, mạnh dạn đề nghị cấp trên cho phép triển khai kiểm tra ký, đóng dấu ngay trên tàu với chủ tàu và các công ty du lịch, thiết lập bàn đóng dấu tại cầu tàu để vừa tiến hành kiểm tra, kiểm soát, vừa hướng dẫn cho du khách lên bờ tham quan du lịch, tạo tâm lý thoải mái cho du khách khi nhập cảnh đến Huế.

Cùng với làm tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới tuyến biển, kiểm soát xuất nhập cảnh, giữ vững an ninh chính trị khu vực cửa khẩu cảng biển, Thượng tá Hùng đã tham mưu và tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc- nơi đồn đóng quân) nhận xét: “Những việc làm của Thượng tá Hùng và của đồn biên phòng đã giúp đỡ rất nhiều cho bà con trong xã, từ việc vận động xây dựng đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà cửa đến đỡ đầu cho các cháu đến trường, hỗ trợ gạo và tiền cho các gia đình neo đơn… Ngoài ra, qua các hoạt động do đơn vị phối hợp tổ chức đã góp phần củng cố hệ thống chính trị tại địa phương ngày càng vững mạnh".

Nói về kinh nghiệm để dẫn đến thành công, anh Hùng bật mí: “Yếu tố quan trọng là phải dám nghĩ, dám làm, phải gương mẫu, biết chia sẻ, cảm thông, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị”.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Phan Lê Thúc Bảo, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đạt 1133/1200 điểm, trở thành thủ khoa điểm cao nhất kể từ khi kỳ thi này được tổ chức.

“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”
Return to top