ClockThứ Bảy, 19/08/2023 14:56

Chuyển giao kỹ thuật nội soi cho các bệnh viện Hà Tĩnh​

TTH.VN - Ngày 19/8, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đã cử đoàn công tác ra Hà Tĩnh đào tạo và chuyển giao kỹ thuật nội soi tiêu hoá và can thiệp cho các bệnh viện của tỉnh này.

Trao đời “sự sống” trên đường về nhàThắp lửa nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ trong chăm sóc sức khỏe nhân dânTôn vinh cán bộ viên chức hiến máu nhiều lầnTrao trả ví tiền cho bệnh nhân người Pháp Đào tạo tại chỗ cho các bác sĩ nội soi 6 bệnh viện khu vực miền Trung

leftcenterrightdel
 Ê kíp thực hiện cắt polyp nội soi cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Tại BV đa khoa TP.Hà Tĩnh, đoàn hướng dẫn kỹ thuật cắt polyp nội soi; Khảo sát, tư vấn việc nâng cấp trang thiết bị và đào tạo cho các bác sĩ nội soi nhằm giúp nhân lực tại BV tự chủ được kỹ thuật này.

Đoàn công tác cũng trực tiếp thực hiện kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng trên 2 bệnh nhân. Bệnh nhân thứ nhất là N.T.B. bị sỏi ống mật chủ đoạn thấp, ống mật chủ giãn 12 mm, kích thước sỏi 10 mm được thực hiện nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi. Bệnh nhân thứ 2 là N.T.H. bị giãn đường mật chưa rõ nguyên nhân, được nội soi mật tuỵ ngược dòng đặt stent đường mật thành công.

Ngoài ra, ê kíp BVTW Huế còn hướng dẫn bác sĩ BV đa khoa Hà Tĩnh nắm bắt các kỹ năng, thao tác, kinh nghiệm trong nội soi mật tụy ngược dòng. Đây là kỹ thuật hiện đại, cần có sự phối hợp giữa các bác sĩ trên nhiều thiết bị, giúp bệnh nhân tránh được các cuộc phẫu thuật lớn.

Đầy là lần đầu tiên kỹ thuật này được thực hiện thành công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bí quyết bảo lãnh vợ con sang Nhật thành công

Anh Huy và chị Thảo kết hôn đã được 5 năm, có một bé trai kháu khỉnh 3 tuổi tên là Bin. Do hoàn cảnh khó khăn, anh Huy quyết định sang Nhật làm việc với hy vọng có thể cải thiện cuộc sống gia đình. Khoảng cách địa lý khiến anh luôn canh cánh nỗi niềm xa cách, chỉ biết gửi gắm yêu thương qua những cuộc gọi video mỗi ngày.

Bí quyết bảo lãnh vợ con sang Nhật thành công
Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

TIN MỚI

Return to top