Thể thao trong nước

Bộ đôi “sát thủ” của CLB Bóng đá Huế

ClockThứ Sáu, 16/08/2019 06:32
TTH - Bên cạnh có tên trong danh sách U22 Việt Nam, Danh Trung – Hữu Thắng còn được đánh giá là bộ đôi có nhiều đóng góp quan trọng cho CLB Bóng đá Huế không chỉ riêng mùa giải năm nay.

Đánh bại Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có cơ hội lọt vào top 4Đá để trụ hạngNhững chàng trai xứ cátHai ông thầy Hàn

Hữu Thắng (áo trắng, bên phải) đột phá hàng thủ Đồng Tháp ở trận đấu vòng 17

Tự hào

Trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, Trưởng đoàn Bóng đá Huế - Đoàn Phùng không ít lần than thở không biết CLB Bóng đá Huế có trụ hạng được không, khi mà lực lượng trong tay tổn thất trầm trọng. Nhưng bước vào mùa giải, với những bổ sung nhân sự khá chất lượng, đội bóng Cố đô từ cố gắng trụ hạng đã có hy vọng chen chân vào top 4 sau trận thắng Đồng Tháp ở vòng 17.

Tất nhiên, từ cố gắng trụ hạng đến việc đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng khi mùa giải hạng Nhất 2019 chỉ còn 5 vòng đấu là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của CLB Bóng đá Huế, nhưng cũng không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng của từng cá nhân trên sân cỏ, trong đó có Danh Trung và Hữu Thắng. Ngoài tố chất, chuyên môn đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe, đó cũng là lý do giúp Trần Danh Trung và Nguyễn Hữu Thắng được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách 19 cầu thủ U.22 Việt Nam trong đợt tập trung vào ngày 12/8 cũng như ở trận giao hữu với CLB Kitchee SC (Hồng Kông - Trung Quốc) ngày 14/8, để rồi tiếp đó là cơ hội có mặt tại Philippines để tranh tài tại giải U22 Đông Nam Á cuối năm nay.

Danh Trung (áo trắng) trong một pha bật cao đánh đầu

“Trong màu áo CLB Bóng đá Huế, Hữu Thắng chơi rất xông xáo, có nhãn quan chiến thuật tốt, biết khi nào phát động tấn công, khi nào thu hồi bóng, làm bóng. Còn Danh Trung, nhìn qua có vẻ “hơi lười” trong những pha tranh chấp tay đôi, nhưng thật ra rất hiệu quả trong những pha chớp thời cơ để ghi bàn. Khi bộ đôi này cùng ra sân, từ sự ăn ý, hiệu quả càng được đẩy lên cao, minh chứng là số lần ghi bàn của Trung và Thắng cộng lại gần bằng một nửa tổng số bàn thắng CLB Bóng đá Huế ghi được tính đến vòng 17 giải hạng Nhất 2019”, HLV CLB Bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng đánh giá.

Với việc nhiều lần khoác áo U16, U18, U19 và U22 Việt Nam cũng như được đánh giá là những tài năng triển vọng của bóng đá Việt Nam, người Huế, CLB Bóng đá Huế có quyền tự hào về 2 chân sút này, dù Danh Trung – Hữu Thắng trưởng thành và hiện vẫn đang thuộc biên chế của CLB Bóng đá Viettel.

Giữ chân

Với kinh nghiệm dày dặn, Văn Chiến xứng đáng được đeo băng đội trưởng để dẫn dắt toàn đội cũng như tạo sự gắn kết giữa các vị trí được tân binh đảm nhận thời điểm đầu mùa bóng 2019. Không may, chấn thương khiến chân sút đá ở vị trí tiền vệ trụ mới chỉ ra sân 3-4 trận, đồng thời băng đội trưởng thuộc về cầu thủ khác.

Khi Võ Lý đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh và bây giờ là SHB Đà Nẵng, tiếp đến Công Nhật cũng khoác áo đội bóng phía bên kia đèo Hải Vân thì Trần Thành và Văn Hiếu được kỳ vọng sẽ là cặp “song sát” của đội chủ sân Tự Do. Đảm nhận vị trí tiền vệ, nhãn quan tốt cùng cái chân trái rất dẻo của Văn Hiếu từng khoác áo U21 Việt Nam tại VCK U21 quốc tế 2018 chính là “chất xúc tác” để Trần Thành, cầu thủ đã giúp U20 Việt Nam lọt vào VCK U20 thế giới 2017 “khai hỏa” vào lưới đối phương.

Đáng tiếc, chấn thương khá nặng nên phải đến mùa bóng 2020 Trần Thành mới có thể ra sân, trong khi đó, Văn Hiếu lại nghỉ thi đấu để chuyển hướng kinh doanh. Và trước thiếu hụt này, sự có mặt của bộ đôi Hữu Thắng – Danh Trung đã giải tỏa được nỗi lo ở hàng công cùng tuyến tiền vệ, đồng thời góp phần giúp CLB Bóng đá Huế có cơ hội góp mặt trong top 4 đội dẫn đầu mùa giải 2019, vị trí mà đầu mùa giải 2019, Trưởng đoàn Bóng đá Huế  không dám mơ đến.

Nói như vậy để thấy, bóng đá quan trọng nhất là gắn kết tập thể, nhưng cũng rất cần sự tỏa sáng của từng cá nhân. Và từ những lần tỏa sáng sau 17 vòng đấu mùa này, Hữu Thắng - Danh Trung đã cho thấy vai trò quan trọng của mình ở CLB bóng đá Huế. “CLB Bóng đá Huế luôn mong muốn giữ chân Danh Trung và Hữu Thắng, nhưng điều này phụ thuộc vào CLB Viettel vì Thắng và Trung vẫn đang thuộc biên chế của họ. Kết thúc mùa giải 2019, chúng tôi tiếp tục “đánh tiếng”, hy vọng CLB Viettel sẽ đồng ý để bộ đôi này tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê hương”, HLV Nguyễn Đức Dũng chia sẻ.

Mùa giải 2020, trong trường hợp Danh Trung – Hữu Thắng tiếp tục khoác áo CLB Bóng đá Huế cũng như Trần Thành – Văn Chiến hoàn toàn hồi phục chấn thương và phong độ, đội chủ sân Tự Do sẽ có một trục dọc công – thủ toàn diện, nếu không muốn nói là khá đáng sợ ở mặt bằng giải hạng Nhất bởi 4 cái tên Văn Chiến – Hữu Thắng – Trần Thành – Danh Trung. Khi đó, người hâm mộ bóng đá Huế có thể yên tâm một khi đội bóng con cưng đối đầu với các đối thủ “máu mặt” ở giải hạng Nhất.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

Ba cầu thủ của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ), Vi Đình Thượng (tiền vệ) và Nguyễn Hữu Tuấn (tiền đạo) đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển U18 Quốc gia, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023
CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau loạt 4 trận đấu chỉ hòa và thua, CLB Bóng đá Huế đã tìm lại niềm vui chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu bảng là CLB Bóng đá PVF - CAND trên sân Tự Do ở vòng 8 V. League 2 - 2023.

CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng
Return to top