Thể thao

Chờ đến... dài cổ!

ClockChủ Nhật, 03/03/2024 12:48
TTH - Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng“Lấm lưng” đầu năm, CLB Huế tạm mất ngôi nhì bảng

 Cầu thủ Trần Danh Trung trong màu áo Viettel. Ảnh: thanhnien.vn

Gia nhập lò đào tạo CLB Viettel từ năm 11 tuổi, Hữu Thắng - Danh Trung là bộ đôi tài năng của bóng đá Huế và quân đội. Tại Giải Vô địch U19 Quốc gia 2017, Danh Trung là vua phá lưới. Danh Trung tiếp tục có được danh hiệu vua phá lưới và giành huy chương đồng cùng tuyển U22 Việt Nam tại Giải Vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Lần đầu tiên, Danh Trung được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam, tham dự Vòng loại Giải U23 châu Á 2020.

Tài năng của Hữu Thắng còn được khẳng định sớm hơn khi cầu thủ này là “kép chính” của đội tuyển U16 Việt Nam lọt đến tứ kết Giải U16 châu Á và giành ngôi á quân Giải U16 Đông Nam Á. Hữu Thắng được HLV Park Hang - Seo gọi lên U23 Việt Nam từ năm 2019 và có tên trong danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

2019 là mùa giải duy nhất bộ đôi này được Viettel cho CLB Huế mượn. Cả hai thi đấu nổi bật giúp đội bóng quê hương có được thứ hạng 5 ở giải hạng Nhất, đóng góp tới 2/3 số bàn thắng cho đội bóng quê hương. Danh Trung ghi được 8 bàn sau 11 lần ra sân. Còn Hữu Thắng đóng góp 7 pha lập công và 2 đường kiến tạo. Khi đó, cả hai vừa tròn 20 tuổi.

Sau mùa giải này, Hữu Thắng tiếp tục có thêm một mùa giải ở giải hạng Nhất. Ở đội bóng đất võ, Hữu Thắng được ra sân đá chính 14 trận, anh sở hữu 9 đường kiến tạo và 6 bàn thắng. Tài năng trẻ của Viettel thi đấu cực kỳ xuất sắc, góp công đầu giúp Bình Định giành vé lên chơi ở V. League 2021.

Liên tục có mặt trong đội hình Viettel và sau đó là Thể Công - Viettel tại V. League là cơ hội cho bộ đôi Danh Trung - Hữu Thắng khẳng định tên tuổi. Đáng tiếc, những năm này, Danh Trung - Hữu Thắng đã không thể hiện được nhiều. Cả hai thường xuyên phải đóng vai ‘kép phụ’ trong đội hình gồm những cầu thủ cùng lứa như Nguyễn Thanh Bình hay là chỉ là bậc đàn em về tuổi tác như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang… Số lần ra sân của cả 2 cứ thưa dần.

Tại V. League 2023 - 2024, CLB Thể Công - Viettel đang rơi vào khủng hoảng. Sau 10 vòng đấu, họ chỉ có được vỏn vẹn 9 điểm và xếp thứ 12/14. Mới đây vào chiều 23/2, đội bóng Thể Công - Viettel lại có trận thua thất vọng trước Becamex Bình Dương. Cả Hữu Thắng, Danh Trung tiếp tục không thấy xuất hiện trên sân và người hâm mộ xứ Huế đành ngậm ngùi chờ đến… dài cổ, 2 cầu thủ được đánh giá tài năng của họ lưu lạc nơi đất khách tỏa sáng.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top