Thể thao

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

ClockChủ Nhật, 22/10/2023 09:22
TTH - CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

28 gương mặt của CLB Bóng đá Huế dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Đã có thời điểm CLB Bóng đá Huế (xanh) đối diện với nhiều khó khăn, thử thách 

Dựa vào sức trẻ

Theo kết quả bốc thăm, CLB Bóng đá Huế mở đầu Giải hạng Nhất (V. League 2) 2023 - 2024 bằng chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Giải đấu năm nay quy tụ 12 CLB tham dự, dự kiến khởi tranh vào ngày 20/10. Sẽ có một suất trực tiếp thăng hạng dành cho đội vô địch, trong khi đội á quân thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 13 của V. League, để xác định tấm vé còn lại tham dự V. League 2024 - 2025. Hai đội xếp cuối Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024 phải xuống chơi Giải hạng Nhì mùa kế tiếp. Còn ở Cúp quốc gia 2023 - 2024, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng bắt đầu từ vòng loại, và lá thăm may rủi lại đưa toàn đội làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đội giành chiến thắng bước vào vòng tiếp theo, để làm khách trên sân của đội thắng ở cặp đấu giữa SLNA - Đồng Tháp.

Chuẩn bị cho mùa giải 2023 - 2024, CLB Bóng đá Huế đã hội quân trở lại vào đầu tháng 9. Tiếp tục sử dụng lực lượng trẻ là điểm nổi bật của CLB Bóng đá Huế khi bước vào mùa giải năm nay. Đội bóng đã chia tay một loạt cầu thủ Trần Đức Phát, Lê Ngọc Thiên Ân, Nguyễn Văn Sang, Huỳnh Hiếu và cả tuyển thủ U23 Quốc gia Lê Quốc Nhật Nam. Theo HLV Nguyễn Đức Dũng, trên cơ sở bộ khung của mùa giải 2023, CLB đã mạnh dạn trao cơ hội cho 6 cầu thủ sinh năm 2005 - 2006 lên tập luyện cùng đội 1, trong đó đáng chú ý có bộ đôi tuyển thủ U18 Việt Nam là Nguyễn Lương Tuấn Khải và Vi Đình Thượng. Không còn nghi ngờ về tài năng của 2 cầu thủ này khi cả 2 thường xuyên được góp mặt trong đội hình tuyển U17 và U18 quốc gia tại các giải đấu lớn ở khu vực và cả châu lục trong thời gian gần đây.

 Mùa giải vừa qua, CLB Bóng đá Huế nằm trong tốp 3 đội bóng trẻ nhất giải đấu

Nét nổi bật khi bước vào mùa giải mới còn là sự trẻ hóa cả trên băng ghế ban huấn luyện. Tiền vệ Nguyễn Văn Chiến sẽ không đăng ký tham dự mùa giải 2023 - 2024 với tư cách cầu thủ, mà chuyển sang vai trò hỗ trợ cho ban huấn luyện, bắt đầu hành trình học việc và sau đó tham dự các khóa học lấy bằng HLV. Sinh năm 1993, Nguyễn Văn Chiến thuộc thế hệ cầu thủ giành HCV tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2004. Sau đó, tiền vệ ở Phường Đúc (TP. Huế) này là đội trưởng của U13 Huế vô địch Giải U13 quốc gia 2006, đoạt HCĐ Giải U15 quốc gia 2008 và HCĐ Giải U17 quốc gia 2009. Mùa giải 2011, ở tuổi 18, Văn Chiến được cựu HLV Đoàn Phùng đăng ký vào đội 1 tham dự hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và đã bền bỉ cống hiến cho đội bóng Cố đô đến hiện tại.

Niềm tin

Đặt niềm tin vào lớp trẻ là quan điểm mang tính xuyên suốt của những người làm bóng đá ở Cố đô, vốn thuộc loại nghèo khó và vẫn chưa tìm được nhà tài trợ lớn. Mùa giải vừa qua, CLB Bóng đá Huế với độ tuổi trung bình là 23, nằm trong tốp 3 đội bóng trẻ nhất giải đấu, đồng thời trẻ nhất trong lịch sử CLB. Đáng chú ý trong đó có 9 cầu thủ lần đầu được tham dự hệ thống các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Cũng theo ban huấn luyện CLB Bóng đá Huế, còn quá non trẻ cùng việc thiếu tính ổn định từ bộ khung cầu thủ trẻ, bên cạnh tình trạng không ít các trụ cột gặp những vấn đề về sức khỏe, đã có thời điểm CLB Bóng đá Huế đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Song, bằng kinh nghiệm của ban huấn luyện cùng một số “anh lớn” còn lại trong đội, cộng hưởng sự quyết tâm và khát vọng vươn lên của thế hệ cầu thủ trẻ triển vọng trong tương lai, CLB đã vượt qua mọi biến động để hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu. CLB Bóng đá Huế khép lại mùa giải 2022 - 2023 với 21 điểm sau 18 trận đấu, xếp vị trí thứ 6 chung cuộc. Một thành tích phản ánh đúng chất lượng chuyên môn của CLB.

Cùng với niềm vui về thành tích chung, toàn đội vinh dự khi có 3 cầu thủ Lê Quốc Nhật Nam, Huỳnh Thế Hiếu và Đặng Tuấn Phong được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam. Huỳnh Thế Hiếu và Lê Quốc Nhật Nam là hai trong tốp 10 cầu thủ thuộc V. League 2 có số phút thi đấu nhiều nhất ở mùa giải 2022 - 2023. Thống kê suốt cả mùa giải cho thấy, Thế Hiếu đứng thứ 4, với số phút thi đấu là 1.512 phút (đá chính 17 trận và 1 trận tung vào sân từ băng ghế dự bị), ghi 1 bàn thắng. Lê Quốc Nhật Nam xếp hạng 10, với số phút thi đấu là 1.376 phút (đá chính 16 trận và 1 trận tung vào sân từ băng ghế dự bị), ghi 3 bàn thắng và 4 kiến tạo.

Bên cạnh Thế Hiếu còn có rất nhiều cầu thủ trẻ khác, sinh năm 2001 - 2003 được HLV Nguyễn Đức Dũng sử dụng trong mùa giải và không ít bạn đã có bước trưởng thành về chuyên môn. Có thể kể đến như Ngô Hoàng Quân, Nguyễn Văn Tú, Phan Nhật Hào, Nguyễn Đình Đới, Trần Văn Bun… Hy vọng, dàn cầu thủ trẻ và những cầu thủ đang trong độ chín của sự nghiệp như Hồ Thanh Minh, hay những nhân tố mới, tiềm ẩn những bất ngờ bùng nổ như Nguyễn Lương Tuấn Khải và Vi Đình Thượng sẽ mang lại cho CLB Bóng đá Huế những nét mới, và là một thách thức dành cho các đội bóng mạnh có nhiều tham vọng như SHB Đà Nẵng hay PVF...

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top