ClockChủ Nhật, 21/10/2018 21:12

Bùng nổ nhu cầu đi lại, Indonesia đầu tư 10 tỷ USD xây sân bay ven sông

TTH - Chính phủ Indonesia có kế hoạch xây dựng một sân bay mới bên ngoài Jakarta để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của giới doanh nhân và khách du lịch giữa bối cảnh nền kinh tế của đất nước này đang mở rộng.

IMF quyên góp ủng hộ các nạn nhân động đất, sóng thần tại IndonesiaIndonesia: Các trường học ở Palu mở cửa trở lạiLHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở Indonesia

Sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta thường xuyên bị quá tải do nhu cầu đi lại tăng cao. Ảnh: Nikkei

Dự án dự kiến tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD, trở thành dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn nhất dưới thời chính phủ của Tổng thống Joko Widodo kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/2014.

Cơ sở này sẽ được xây dựng trên khu đất khai hoang cách Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta 15 km về phía bắc, theo một kế hoạch dự thảo từ công ty quản lý sân bay của chính phủ Indonesia. Việc xây dựng có thể bắt đầu trong thập kỷ tới thông qua quan hệ đối tác công-tư.

Cùng với sân bay Soekarno-Hatta, cả hai kỳ vọng sẽ tạo ra cửa ngõ lớn nhất của khu vực ASEAN.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, NHK & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top