Thế giới

Các sân bay bận rộn nhất thế giới cho thấy du lịch quốc tế tăng vọt

ClockThứ Ba, 16/04/2024 09:59
TTH.VN - Du lịch quốc tế đã bùng nổ trở lại vào năm ngoái, thúc đẩy các sân bay từ London cho đến Tokyo tăng lên trong bảng xếp hạng toàn cầu về lưu lượng hành khách.

Nhà điều hành sân bay lớn nhất Đức đạt lợi nhuận kỷ lụcDu lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại một sân bay ở tiểu bang Georgia, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo xếp hạng sơ bộ của Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) được công bố ngày 15/4, sân bay quốc tế Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được xếp hạng là sân bay bận rộn thứ 2 vào năm 2023, tăng từ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng trước đó vào năm 2022, và vị trí thứ 4 vào năm 2019.

Trong khi đó, lưu lượng hành khách đến sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã tăng 55% vào năm ngoái so với năm 2022, và sân bay này xếp thứ 5, tăng từ vị trí thứ 16 của một năm trước đó.

ACI trích dẫn những số liệu sơ bộ cho biết, các sân bay toàn cầu đã phục vụ 8,5 tỷ hành khách vào năm ngoái, tăng 27% so với năm 2022, nhưng vẫn thấp hơn khoảng 6% so với con số từng được ghi nhận trước đại dịch.

Sự trỗi dậy của du lịch quốc tế là một điểm sáng cho các hãng hàng không với những mạng lưới quốc tế lớn, trong khi các hãng hàng không tập trung vào nội địa và có chi phí cực thấp của Mỹ đang gặp phải khó khăn trong những tháng gần đây. Các sân bay nội địa của quốc gia này tiếp tục đạt mức tăng lớn về số lượng hành khách, nhưng một số sân bay tụt hạng so với thời điểm giữa đại dịch, khi các biện pháp hạn chế đi lại quốc tế hạn chế những chuyến đi đường dài ra nước ngoài.

Gần 78 triệu người đã sử dụng sân bay quốc tế Denver, sân bay rộng nhất nước Mỹ vào năm ngoái, tăng 12% so với năm 2022, nhưng sân bay này đã tụt hạng trong bảng xếp hạng của ACI từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 6.

Cũng theo ACI, sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, trung tâm lớn nhất của hãng hàng không Delta Air Lines, một lần nữa đứng đầu danh sách các sân bay bận rộn nhất, phục vụ 104,7 triệu hành khách.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNBC)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top