ClockThứ Năm, 23/11/2017 15:26

Cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giúp dân khắc phục lũ lụt

TTH.VN - Sáng 23/11, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng với cấp ủy chính quyền địa phường Thủy Lương, Thủy Dương (TX Hương Thủy) giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Sống cùng lũHọc sinh nhiều trường vùng trũng sẽ nghỉ học hết tuầnĐảm bảo cấp nước sạch trong mưa lũĐề phòng tội phạm lợi dụng mưa lũ hoạt động

CBCS Bộ CHQS tỉnh vớt bèo tại phường Thuỷ Dương

Tuy trời vẫn mưa nhưng các CBCS tập trung dọn dẹp quanh các đường làng, ngõ xóm, khơi thông kênh mương, vớt bèo ở các trục đường dân sinh để tránh ứ đọng và ách tắc các tuyến đường giúp người thuận tiện đi lại.

Do mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố cùng với lực lượng dân quân các địa phương cần chủ động theo “phương châm 4 tại chỗ”, chuẩn bị mọi lực lượng, phương tiện để sẵn sàng tham gia ứng cứu, cũng như giúp đỡ người dân trong mọi tình huống, quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Bên cạnh đó sẵn sàng lực lượng để giúp đỡ các địa phương, trường học dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước lũ rút để người sớm ổn định cuộc sống, học sinh sớm trở lại trường.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp công tác năm 2024.

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận
Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới
Return to top