Thế giới

Canada là nơi làm việc yêu thích nhất thế giới

ClockThứ Tư, 18/09/2019 20:56
TTH - Sau khi khảo sát 18.000 người trên 14 quốc gia khác nhau, Công ty Nghiên cứu Kantar kết luận Canada là thị trường làm việc được yêu thích nhất trên thế giới.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố giải tán Quốc hộiTổng tuyển cử Canada: Đảng Tự do khởi động với ''Chọn tiến lên''Canada sẽ xuất khẩu khí đốt hóa lỏng sang châu Á vào 2024

Canada là nơi làm việc yêu thích nhất thế giới. Ảnh: Canada

Các yếu tố góp công vào chiến thắng của Canada bao gồm: cấp lãnh đạo cấp cao có nữ giới, cộng thêm phần lớn người dân Canada tin rằng chủ lao động của mình đang tích cực theo đuổi mục tiêu xây dựng môi trường làm việc đa dạng và cởi mở hơn.

Đây là danh sách cuối cùng với điểm số được tổng hợp là trung bình cộng của chỉ số cảm giác an toàn, chỉ số nói không với nạn phân biệt đối xử, chỉ số hành vi tiêu cực. Xếp ngay sau Canada là Mỹ, với thế mạnh là đa dạng về giới, đa dạng sắc tộc trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Đức, Italy và Tây Ban Nha lọt Top 5, đứng cuối cùng là Singapore và Mexico.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ
Return to top