Thế giới

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

ClockThứ Hai, 05/02/2024 12:20
TTH.VN - Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Vượt Nhật Bản, Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu ô tô số 1 thế giới năm 2023Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạngChuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhânNgay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựaTrung Quốc trên đà vượt Nhật Bản trở thành nhà xuất khẩu ô tô số 1 thế giới

Đến năm 2027, người nước ngoài sẽ không thể sở hữu nhà ở Canada. Ảnh minh họa: Toronto star/Báo Tuổi trẻ Thủ đô 

Theo ghi nhận, Canada hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về mặt chi trả nhà ở. Nguyên nhân được cho là do sự gia tăng về số lượng người di cư và sinh viên quốc tế đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở ở Canada. Cùng lúc, chi phí tăng cao đã khiến việc xây dựng nhà mới bị chậm lại.

“Là một phần của việc triển khai mọi nỗ lực để khiến giá cả nhà ở ở Canada phải chăng hơn đối với người dân, lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở Canada, vốn sẽ hết hạn vào ngày 1/1/2025, sẽ được gia hạn đến ngày 1/1/2027”, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland cho biết trong một tuyên bố.

Trong một thông tin có liên quan, tháng trước, Canada đã công bố giới hạn 2 năm đối với giấy phép sinh viên quốc tế và cho biết nước này sẽ ngừng cấp phép làm việc cho một số sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây là cách được chính phủ nước này nhận định là sẽ hỗ trợ hạn chế số lượng kỷ lục của những người mới đến, vốn đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhà ở mà người dân Canada đang phải đối mặt.

Sự gia tăng dân số nhanh chóng do nhập cư đã và đang gây áp lực lên các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe và giáo dục ở Canada, đồng thời khiến chi phí nhà ở ở nước này tăng cao. Những vấn đề này đã và đang đè nặng lên mức độ ủng hộ đối với Thủ tướng Đảng Tự do Justin Trudeau, với các cuộc thăm dò cho thấy có thể ông sẽ không đạt được thành công nếu cuộc bầu cử được tổ chức vào thời điểm hiện tại.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Hàn Quốc công bố kế hoạch thu hút 300.000 sinh viên nước ngoài

Bộ Giáo dục Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch trong vòng 5 năm sẽ thu hút 300.000 sinh viên quốc tế. Kế hoạch này nhằm giải quyết tình trạng dân số trong độ tuổi đi học ở nước này đang sụt giảm nhanh chóng và tăng cường khả năng cạnh tranh của các trường đại học trong nước vốn đang "quay cuồng" vì tuyển sinh thiếu.

Hàn Quốc công bố kế hoạch thu hút 300 000 sinh viên nước ngoài
Return to top