ClockThứ Sáu, 13/04/2018 20:24

Cảnh giác với các đối tượng mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương để bán sách

TTH - Sáng 13/4, ông Lê Xuân Hiền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, đơn vị đã phát công văn đến ban tuyên giáo các huyện, thị, TP. Huế; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh để nâng cao cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương tự ý bán các loại sách, tài liệu.

Cảnh báo giả danh công chức ngành thuếMạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để thu lợi bất chính“Chỉ mặt” một số website, email mạo danh VNPT lừa đảo người dùngGiả danh cơ quan điều tra để lừa đảo

Trước sự việc trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối không mua các loại sách, tài liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và cơ quan phát hành. Đối với việc đặt mua các loại tài liệu phục vụ việc nghiên cứu, học tập nghị quyết đại hội Đảng; nghị quyết Trung ương; các chỉ thị, kết luận của Trung ương; tài liệu về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... chỉ thực hiện khi có thông báo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong trường hợp có người mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc hoặc bán sách, đề nghị các địa phương, đơn vị báo cho cơ quan có chức năng để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng
Return to top