ClockThứ Hai, 04/03/2024 13:49

Khởi tố đối tượng “cộm cán” cầm đầu đường dây mua bán ma túy

TTH.VN - Ngày 4/3, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam một đối tượng “cộm cán” trong đường dây mua bán ma túy ở TP. Huế.

“Cuộc chiến” với ma túy, luôn thường xuyên, liên tụcTạm giữ 24 ô tô liên quan đến nồng độ cồn và phát hiện 2 vụ ma túyThưởng nóng “Ban chuyên án” phá đường dây đưa hàng chục ngàn viên ma túy vào Huế tiêu thụ

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định bắt giam đối với Nguyễn Dương Hữu Tú. Ảnh: VKS 

Cơ quan chức năng cũng đã tống đạt các quyết định này, đồng thời, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Nguyễn Dương Hữu Tú (SN 1996, trú tại phường Phường Đúc, TP. Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” để điều tra xử lý.

Trước đó, tại đường Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP. Huế), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Văn Phước có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan chức năng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phước và một đối tượng khác về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” sau khi thu giữ lúc khám xét một số lượng lớn ma túy, gồm: 315,3 gam ma túy Methamphetamine, 103 gam ma túy MDMA và 6,48 gam ma túy Ketamine.

Qua điều tra xác định, số ma túy thu giữ của Phước là của Nguyễn Dương Hữu Tú giao cho Phước cất giữ để bán lại theo chỉ đạo của Tú. Ngoài ra, Phước đã nhiều lần đi nhận và giao ma túy theo chỉ đạo của Nguyễn Dương Hữu Tú.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top