Thể thao

“Chân đất” thành tài

ClockChủ Nhật, 17/12/2017 08:52
TTH - Mùa bóng 2017, tiền vệ Võ Văn Minh trở về mái nhà xưa sân Tự Do sau 6 năm chơi bóng ở xứ Quảng. Anh vẫn tiếp tục bền bỉ với những bước chạy, những pha đi bóng trên sân trong vai trò một tiền vệ phòng ngự. Ngạc nhiên hơn, Võ Văn Minh cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất của CLB bóng đá Huế mùa này với 5 bàn thắng và là “Vua phá lưới” của giải hạng Nhất 2017...

Nhanh hơn cả VĐV điền kinh

Võ Văn Minh quê ở làng Văn Xá, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà. Năm 14 tuổi Minh được các HLV của Đoàn bóng đá Huế phát hiện khi đi chọn cầu thủ năng khiếu tại Hương Trà. Minh kể: “Hôm đó em tham gia đội bóng đá của trường Hương Văn thi đấu giải bóng đá học sinh của huyện. Tuy em có thể hình thấp nhỏ nhưng lì lợm trong những pha tranh chấp và có thể chạy khắp sân. Rứa là các thầy ở Đoàn bóng đá Huế đã “chấm” em. Đó là một điều may mắn và là cái duyên để em đến với bóng đá chuyên nghiệp như hôm nay...”.

Võ Văn Minh (trái) cùng thủ môn Trần Đình Minh Hoàng của CLB Huế tại Gala trao giải mùa bóng 2017

Là con của một gia đình nông dân, khi được chọn vào tuyến năng khiếu của bóng đá Huế, Minh “đen” phải đạp xe đi lại mấy chục cây số từ nhà đến sân tập mỗi buổi chiều. “Từ nhỏ em đã có thói quen chạy thể dục buổi sáng. Bất kể trời nắng hay mưa cũng đều hoàn thành đường chạy 10km. Đó cũng là bí quyết để em hoàn thành tốt các bài tập thể lực khi vào tập ở đội năng khiếu của tỉnh...”, Minh nói.

Một dấu ấn nữa của Võ Văn Minh không phải trên sân cỏ mà trên đường chạy việt dã. Đó là năm 2000, tại giải việt dã tỉnh, trong màu áo của đội tuyển Hương Trà, Võ Văn Minh đã giành chức vô địch đường chạy 8km. “Mọi người khá ngạc nhiên khi em vô địch giải việt dã năm đó trong tư thế về đích trước cả VĐV điền kinh của tỉnh. Từ đó em còn được mọi người nhớ đến là một cầu thủ “việt dã”...

Mùa bóng cuối cùng

Sau hơn 10 năm gắn bó với trái bóng tròn, tiền vệ Võ Văn Minh cho biết mùa bóng 2018 tới đây cũng là mùa bóng cuối cùng anh thi đấu. Nhìn lại chặng đường đã qua với nghiệp cầu thủ, Võ Văn Minh cho biết anh đã rất vui và tự hào vì đã cống hiến hết mình với niềm đam mê của bản thân và niềm tin của người hâm mộ.

Võ Văn Minh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005 trong màu áo của đội bóng Tây Ninh khi anh được đội bóng này mượn từ Huế. Năm đó, Minh đã góp công đưa Tây Ninh thi đấu thành công ở giải hạng Nhì để giành một suất thăng hạng Nhất.

Mùa bóng 2006, Võ Văn Minh trở lại Huế thi đấu cho đội tuyển hạng Nhất Huế cùng với các đàn anh như Thanh Tuấn, Cảnh Lâm và các cầu thủ trưởng thành sau anh như Độ Thắng, Trọng Trung, Cửu Phú... Mùa bóng đó, Huda Huế đã thi đấu thành công và thăng hạng V-League.

Võ Văn Minh tiếp tục khoác áo đội bóng quê hương các mùa giải 2007, 2008, 2009. Trong 2 mùa giải 2008 - 2009, Minh “đen” chính là đội trưởng của Huda Huế và là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng Cố đô. Những khán giả theo dõi Huda Huế thi đấu những mùa bóng đó không thể quên được hình ảnh một Võ Văn Minh trong vai trò một tiền vệ trụ, có lối chơi cần cù, không ngại va chạm đồng thời cũng có những đường bóng phát động tấn công sắc nét.

Tuy chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, với nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng nhưng Võ Văn Minh rất ít bị “dính” thẻ. Mùa bóng 2008, anh đã chơi trọn cả 26 trận cho Huda Huế và chỉ bị một thẻ vàng. Năm đó, Võ Văn Minh có một bàn thắng khiến người hâm mộ nhớ mãi khi tung cú sút phạt trực tiếp chếch bên cánh trái từ khoảng cách 30m vào lưới Than Quảng Ninh để nâng tỷ số lên 3-1 cho Huda Huế...

Từ mùa bóng 2010 đến 2016, Võ Văn Minh đầu quân cho CLB Quảng Nam, cùng đội bóng xứ Quảng thăng hạng V-League. 6 năm chơi bóng ở Quảng Nam, Võ Văn Minh vẫn tiếp tục cần cù ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đặc biệt, trải qua 5 đời HLV từ Trần Vũ, Trần Mạnh Cường, Nguyễn Văn Thịnh, Vũ Quang Bảo và Hoàng Văn Phúc thì Võ Văn Minh vẫn được tín nhiệm là cầu thủ chính thức trong nhiều trận đấu bởi tinh thần thi đấu và phong cách chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Bài, ảnh: PHI TÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lê Brothers và hành trình trở về

“The Return - trở về” là câu chuyện được kể bằng hình ảnh và video vừa được anh em nghệ sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải (Le Brothers) giới thiệu đến công chúng vào chiều 8/1 tại không gian nghệ thuật Manzi (số 2 ngõ Hàng Bún, Q. Ba Đình, Hà Nội).

Lê Brothers và hành trình trở về
“Quê nẫu” - Tiếng yêu thương trong hành trình trở về của Đặng Mậu Tựu

Đặng Mậu Tựu, một họa sĩ tràn đầy năng lượng sáng tạo không biết mệt mỏi. Trở về với quê hương bản quán Bình Định, với nơi chôn nhau cắt rốn, ông mang theo cả một gánh hành trang nặng trĩu trái tim mình trong những câu chuyện của sắc màu. Vẫn phong cách tươi tắn sôi nổi, nhiệt huyết yêu thương của một họa sĩ của xứ dừa Tam Quan nhưng lỡ say mê sông Hương núi Ngự, ngỡ rằng đang ẩn mình trong cõi chiêm bao, hóa ra lại trần thế như một hạt bụi nhân gian vô thường vậy.

“Quê nẫu” - Tiếng yêu thương trong hành trình trở về của Đặng Mậu Tựu
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Return to top