Thể thao trong nước
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

ClockChủ Nhật, 17/12/2023 11:46
TTH.VN - Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảngCLB Huế sớm dừng cuộc chơi ở Cúp Quốc giaCLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CANDTop 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế CLB Huế thắng đẹp, Hạng Nhất đã có bất ngờ CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Nhiều khán giả đã đến sân Tự Do trong chiến thắng 1- 0 trước CLB Đồng Tháp của CLB Huế.

Qua 6 vòng đấu, đội bóng sông Hương có được 10 điểm, chỉ xếp sau đội bóng sông Hàn và thua đúng 1 điểm. Việc SHB Đà Nẵng phải làm khách ở trận “cầu đinh” gặp CLB Long An, đang tạm xếp thứ 7 bảng tổng sắp với 7 điểm ở vòng 7 có thể giúp Huế chiếm ngôi đầu bảng nếu kết quả ngày thi đấu 16/12 ủng hộ đội bóng Cố đô khi chỉ phải tiếp CLB Đồng Tháp, đang có có phong độ và thành tích kém.

CLB Huế đang có điểm rơi phong độ tốt hơn đối thủ. Trong 5 trận thi đấu gần nhất tại mọi mặt trận, CLB Huế chỉ thất bại trước SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia và hơn đối thủ tới 6 điểm. Sau trận thua ở vòng 1, đội bóng Cố đô đã có chuỗi 4 trận hết sức thành công với kết quả 3 thắng, 1 hoà. Vị trí thứ 2 tạm thời vì vậy cũng gây bất ngờ cho rất nhiều người khi nhớ lại sự “làng nhàng” vốn dĩ của đội bóng này ở các mùa trước.

Ở phía đối diện, mùa giải 2022- 2023, CLB Đồng Tháp đã chơi khá hay ở giải hạng Nhì và giành được một suất chơi hạng Nhất quốc gia mùa này. Tuy đã có những bản hợp đồng mới, đội bóng này vẫn đang trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Tháp mới chỉ sở hữu 1 chiến thắng, 1 hòa còn lại thua tới 3 lần sau 5 vòng đấu. Với 4 điểm có được, họ chỉ xếp thứ 10/11 trên bảng xếp hạng.

Chỉ phải tiếp CLB đang xếp áp chót Đồng Tháp (4 điểm) trên sân nhà Tự Do ở trận đấu mở màn vòng 7 là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng hướng đến trận thắng thứ 4 sau 6 trận đấu. Lịch sử đối đầu cũng cho thấy, CLB Huế đang áp đảo CLB Đồng Tháp khi có 3/4 lần chạm trán, họ đều giành 3 điểm trọn vẹn.

HLV Nguyễn Đức Dũng đã tung ra đội hình mạnh, bao gồm những cầu thủ đang có phong độ thi đấu tốt trong cuộc chiến với người anh em đến từ Đồng Tháp Mười. Hàng hậu vệ 4 người: Bùi Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Trọng, Lê Viết Hiếu và Nguyễn Ngọc Toàn. Bốn cầu thủ trẻ Nguyễn Ngọc Tú, Nguyễn Văn Tú, Đinh Tuấn Tài và Hoàng Quang Dũng chơi ở hàng tiền vệ. Chơi ở hàng công là bộ đội tiền đạo kỳ cựu Hồ Thanh Minh - Trần Thành. Trấn giữ trong khung thành, như thường lệ là thủ thành kỳ cựu Nguyễn Tiến Tạo (đội trưởng).

Thủ môn Tiến Tạo, chốt chặn chắc chắn. 

Bên phía CLB Đồng Tháp, HLV trưởng Bùi Văn Đông bố trí đội hình  4 - 4 - 2 tương tự để đối đầu với Ngô Kim Long, Lê Nhật Huy, Phạm Hoàng Lâm (đội trưởng), Nguyễn Hải Nam ở hàng phòng thủ; Trần Hữu Nghĩa, Võ Ngọc Tình, Nguyễn Trọng Huy, Trần Long Hải ở tuyến giữa và Nguyễn Kim Nhất, Nguyễn Công Thành ở hàng công. Gác đền là thủ môn Thanh Tuấn.

Tận dụng lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng nhanh chóng làm chủ cuộc chơi, đẩy đối phương vào thế chống đỡ. Phút 37, người hùng U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2016 ở Bahrain là Trần Thành đã có bắn thắng mở tỷ số. Chân sút này đã tận dụng sai lầm chuyền về rất bất cẩn của trung vệ Phạm Hoàng Lâm để sút hạ thủ môn Thanh Tuấn. Tinh thần chiến đấu đầy quả cảm và lăn xả của các cầu thủ trẻ, đặc biệt phản xạ xuất thần đến từ thủ môn Tiến Tạo, đã giúp đội bóng chủ nhà bảo toàn được cách biệt dẫn bàn 1- 0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Trần Thành (10) ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. 

Bàn thắng duy nhất của Trần Thành không chỉ giúp đội bóng Cố đô duy trì mạch 5 trận bất bại liên tiếp, mà quan trọng hơn giúp toàn đội đánh chiếm ngôi đầu bảng mà đội bóng sông Hàn đang nắm giữ trong 1 giờ đồng hồ. Một chiến thắng đầy ý nghĩa để làm món quà sinh nhật tặng Trưởng đoàn Trần Quang Sang; đồng thời, cũng tri ân người hâm mộ Cố đô ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Tự Do trong năm 2023. Nhiều cầu thủ trẻ như Vi Đình Thượng, Nguyễn Lương Tuấn Khải… được HLV Nguyễn Đức Dũng mạnh dạn đưa vào sân trong hiệp 2 cũng đã thể hiện năng lực của mình.

Trận đấu sau khai màn sau đó 2 giờ đồng hồ (17g), SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đậm đà 5-2 trước CLB Long An. Trận đấu có 2 cú đúp, một của Phan Văn Long bên phía SHB Đà Nẵng và một của Lê Thanh Phong thuộc biên chế Long An. Các học trò của ông Trương Việt Hoàng trong tâm thế của một “trâu điên” khi bị kình địch phía bắc đèo Hải Vân chọc giận và vượt qua đã chơi một trận đấu cực kỳ hiệu quả.  

CLB SHB Đà Nẵng vượt qua Long An

Cũng trong chiều 16/12, PVF CAND cho thấy sự trở lại đáng ghi nhận khi tiếp tục có có chiến thắng 1- 0 trên sân nhà trước đối thủ Trường Tươi Bình Phước, tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. SHB Đà Nẵng (14 điểm) và Huế (13 điểm) đã vượt lên, đang xây chắc ngôi đầu và nhì bảng.

Chiều nay, tiếp tục diễn ra 2 trận đấu, Phù Đổng Ninh Bình – Đồng Nai (16 g) và sau đó, Bà Rịa  Vũng Tàu – Hòa Bình (18 g). Vị trí thứ 3 của PVF CAND có thể bị đánh chiếm bởi 3 đội Bà Rịa Vũng Tàu (9 điểm), Phù Đổng Ninh Bình và Hòa Bình (8 điểm). Trong khi đó, Đồng Tháp đành phải chấp nhận vị trí áp chót trên bảng xếp hàng. Cuộc chiến ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023 -2024 đang trong trong giai đoạn căng thẳng và tách top./.

 

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 – 2024:
Ngôi vị thứ 2 xứng đáng cho Huế

Thua 1 - 2 trước CLB PVF - CAND, CLB Huế đã để đội đầu bảng SHB Đà Nẵng gia tăng cách biệt và chính PVF - CAND cân bằng điểm số sau vòng đấu thứ 8 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024. Thế nhưng, CLB Huế vẫn xứng đáng ở ngôi vị thứ 2 khi năm 2023 kết thúc.

Ngôi vị thứ 2 xứng đáng cho Huế
CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND

CLB Huế gặp CLB Phú Thọ là trận đấu đáng được chú ý tại vòng 4. Đáng tiếc, bóng đá Cố đô đã bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi bị cầm hòa ngay trên sân nhà trước CLB Phú Thọ, đang xếp cuối bảng xếp hạng. Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024 có bất ngờ xảy ra.

CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Return to top