Thể thao

Chặng đường đến ngôi vô địch Wimbledon trẻ của Hoàng Nam

ClockThứ Hai, 13/07/2015 10:37
TTH.VN - Cùng nhìn lại chặng đường mà Lý Hoàng Nam đã vượt qua để lên ngôi vô địch nội dung đôi nam của Wimbledon trẻ 2015.

Tham dự Wimbledon trẻ 2015, Lý Hoàng Nam thi đấu ở cả hai nội dung đôi và đơn nam. Nếu như ở nội dung đơn, anh là hạt giống thứ 13 và dừng bước ngay ở vòng 1 thì tại nội dung đôi, anh và người đánh cặp Sumit Nagal được xếp làm hạt giống số 8 và đi một mạch đến trận chung kết.

Hoàng Nam và Nagal khởi đầu giải đấu bằng trận đấu với cặp đôi Alex De Minaur/Yosuke Watanuki và hai tay vợt này đã có chiến thắng sít sao 6-4, 7-5 để tiến vào vòng 2. 

 
chang duong den ngoi vo dich wimbledon tre cua hoang nam hinh 0
Hoàng Nam ăn mừng chiến thắng (Ảnh: ITF)

Tại vòng đấu thứ hai, cặp đôi hạt giống số 8 của giải phải đối mặt với cặp Jonathan Gray/Ewan Moore của nước chủ nhà. Hoàng Nam và Nagal đã chơi không tốt trong set 1 khi thua 3-6 nhưng đã kịp trở lại để thắng 6-4 ở cả hai set sau đó và ghi tên vào tứ kết.

Tại tứ kết, cặp đôi Yusuke Takahashi/Jumpei Yamasaki đã không thể gây khó khăn cho Hoàng Nam và Nagal khi thất thủ nhanh 2-6, 3-6. 

 
chang duong den ngoi vo dich wimbledon tre cua hoang nam hinh 1
Thành quả xứng đáng của Hoàng Nam

Đến vòng bán kết, Hoàng Nam và Nagal đối đầu với những thử thách thật sự mang tên Miomir Kecmanović/ Casper Ruud. Phải cần đến 2 giờ 20 phút, tay vợt Việt Nam và người đánh cặp mới có được chiến thắng để vào chung kết.

Và như chúng ta đã biết, ở trận chung kết, Hoàng Nam và Nagal đã có chiến thắng 7-6 6-4 trước Reilly Opelka/Akira Santillan để chính thức trở thành ’tân vương’ của nội dung đôi nam trẻ Wimbledon 2015.

Trần Tiến (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top