ClockThứ Tư, 20/04/2016 18:10

Chú trọng tuyên truyền

TTH - Để đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc, dân chủ…, ngoài công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, đề cử…, UBMTTQVN TP Huế chú trọng tuyên truyền đến người dân, nhất là ở những khu dân cư có đạo.

Phân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng Bầu cử quốc giaTập huấn tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Nghiêm túc

Phường Phú Nhuận có 12 tổ dân phố, trong đó, 5 tổ có người theo đạo Thiên Chúa. Chuẩn bị cho công tác bầu cử, ngoài tuyên truyền người dân tham gia các buổi họp giới thiệu, góp ý cho ứng cử viên nơi cư trú đảm bảo đủ số lượng, đúng quy trình, UBMTTQVN phường còn phối hợp với các đoàn thể, cảnh sát khu vực mời gọi, vận động người dân đi họp. Nhờ thế, hầu hết các buổi họp, tiếp xúc cử tri nơi cư trú đều đảm bảo về số lượng, thành phần tham dự quá 2/3 số dân.

Với một số trường hợp, số lượng người dự họp chưa đảm bảo 2/3 số dân, cấp ủy Đảng, chính quyền kiên quyết hoãn họp để tổ chức lần 2. Ở hội nghị lần 2, với sự vận động, thuyết phục của chính quyền, đoàn thể, mặt trận, công an…, người dân đã đi họp đông đủ và hội nghị thành công tốt đẹp.

Theo bà Phan Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQVN phường Phú Nhuận, nếu qua loa, dễ dãi, người dân có thể suy diễn, nghĩ không đúng về bầu cử, về Đảng, Nhà nước. Thế nên, dù mất thời gian, tốn kém kinh phí, công sức nhưng chúng tôi cương quyết làm nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật.

Tinh thần này cũng được phường Phước Vĩnh thực hiện ở tổ dân phố 5, nơi có khá nhiều bà con có đạo sinh sống. Lần thứ nhất do số lượng người đến dự họp không đảm bảo đúng quy định, cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận nơi đây đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, giới thiệu người ứng cử lần 2 theo đúng quy trình, người dân đi họp đầy đủ hơn, hội nghị đạt chất lượng và kết quả như mong đợi.

Theo lãnh đạo UBMTTQVN TP Huế, với những khu dân cư có đạo, ngoài vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền, đoàn thể đã phát huy tốt vai trò của các hội đồng giáo xứ, ban trị sự giáo hội,… trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Theo ông Hoàng Viết Thắng, Chủ tịch UBMTTQVN TP Huế, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử cơ bản hoàn tất. Các phường đã tiến hành niêm yết danh sách và thông tin liên quan của các ứng cử viên ở nơi dễ nhìn thấy và các địa điểm bỏ phiếu bầu cử tại UBND phường, khu dân cư… để người dân thuận tiện tìm hiểu.

Về nhân sự, ông Thắng cho biết, các hội nghị hiệp thương cũng dành khá nhiều thời gian để thảo luận, nhằm đảm bảo cơ cấu, độ tuổi, ứng cử viên ngoài Đảng...

Tại hội nghị hiệp thương lần 3, sau khi xem xét hội nghị nhất trí thông qua đối với 3 ứng cử viên có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND TP Huế, chốt danh sách 64 ứng cử viên, để đảm bảo số lượng tối thiểu cho 8 đơn vị bầu cử, bầu 40 đại biểu HĐND TP Huế, khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong 64 ứng cử viên được giới thiệu, có trên 35% đại biểu là nữ, hơn 20% là đại biểu trẻ dưới 35 tuổi và đại biểu ngoài Đảng hơn 10%. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị…, của các đại biểu khá đồng đều và cao hơn so với các nhiệm kỳ trước.

Để công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, dân chủ, chất lượng…, ngoài chuẩn bị các bước cần thiết tiếp theo, UBMTTQVN TP Huế và các phường tăng cường hơn nữa công tác tuyên tuyền cho người dân về quyền lợi cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ công dân trong việc thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Thuận lợi là nhờ công nghệ thông tin, mạng internet, báo chí, truyền hình phát triển mạnh nên thông tin bầu cử được người dân tiếp nhận nhiều và tốt hơn trước. Song, vẫn khó tránh khỏi tình trạng người dân chưa thực sự quan tâm, còn chủ quan, cảm tính trong việc lựa chọn đại biểu. Do đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn TP Huế luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân quan tâm và tham gia vào sự kiện có ý nghĩa này.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top