Thể thao

Cựu quan chức FIFA thừa nhận ăn hối lộ ở World Cup 1998, 2010

ClockThứ Năm, 04/06/2015 15:36
TTH.VN - Ngày hôm qua, cựu quan chức FIFA Chuck Blazer đã thừa nhận rằng đã ăn hối lộ trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 1998 và 2010. Tiết lộ này lại khiến FIFA thêm dậy sóng. 

FIFA đang trải qua những ngày đen tối nhất lịch sử. Cách đây không lâu, 14 quan chức của cơ quan này đã bị cho là liên quan tới tham nhũng trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Mới đây, Chủ tịch Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức sau vài ngày tái đắc cử. 

Cựu quan chức FIFA, Blazer thừa nhận ăn hối lộ
Cựu quan chức FIFA, Blazer thừa nhận ăn hối lộ

Tuy nhiên, những “khoảng tối” của FIFA tiếp tục bị phanh phui. Ngày hôm qua, cựu quan chức của FIFA Chuck Blazer, người đang nằm trên giường bệnh vì ung thư, đã thừa nhận ăn đút lót trong trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 1998 và 2010.

Trước báo giới, ông cho biết: “Tôi từng là Tổng thư ký CONCACAF từ năm 1990 cho đến hết năm 2011. Trong quãng thời gian này, tôi và một số thành viên khác đã đồng ý nhận hội lộ vào năm 1992 để lựa chọn nước chủ nhà đăng cai World Cup 1998.

Từ năm 1993 đến năm 2000, tôi và những người khác đã ăn hối lộ và tiền hoa hồng trong vụ đàm phán bản quyền truyền hình Gold Cup vào các năm năm 1996, 1998, 2000, 2002 và 2003. Tiếp đó, từ năm 2004-2011, tôi và một vài thành viên đã ăn hối lộ để lựa chọn Nam Phi trở thành nước chủ nhà World Cup 2010”.

Được biết, Chuck Blazer được coi là tay trong của FBI trong vụ điều tra tham nhũng của FIFA bằng việc đeo thiết bị ghi âm, gửi email về hoạt động của tổ chức này. Hiện tại, FBI đã điều tra quá trình tranh cử giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top