ClockThứ Bảy, 27/10/2018 14:38

Đại Hội đồng thông qua nghị quyết thúc đẩy chương trình nghị sự vũ trụ

Ngày 26/10, Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng thúc đẩy chương trình nghị sự Vũ trụ 2030, xem đây là động lực cho sự phát triển bền vững.

NASA phóng tàu vũ trụ đầu tiên thăm dò Mặt TrờiRobot trí tuệ nhân tạo đầu tiên được đưa vào vũ trụBlue Origin mở bán vé du hành vũ trụ

Một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc. Nguồn: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Liên Hiệp quốc, trong nghị quyết được thông qua ngày 26/10, Đại Hội đồng đã mời ủy ban của Liên Hiệp quốc theo dõi việc sử dụng vũ trụ vì mục đích hòa bình triển khai kế hoạch vũ trụ để khóa họp 75 xem xét vào tháng 9/2020.

Đại Hội đồng cũng khuyến khích các nước thành viên chưa tham gia ủy ban gia nhập cơ quan này.

Nghị quyết cũng nhấn mạnh vai trò của hợp tác quốc tế trong đảm bảo rằng công nghệ và khoa học vũ trụ cũng như những ứng dụng của ngành này phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững và cải thiện đời sống của con người.

Vũ trụ bao gồm mọi các hành tinh, sao, thiên hà, các thành phần của không giao liên sao, những hạt hạ nguyên tử nhỏ nhất cùng mọi vật chất và năng lượng.

Những nghiên cứu tổng thể về vũ trụ giúp các nhà khoa học thêm hiểu biết, khám phá ra nhiều bí ẩn trong không gian, hữu ích cho công tác nghiên cứu và phát triển, ứng dụng các công nghệ mới liên quan phục vụ đời sống con người./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top