ClockThứ Sáu, 05/04/2024 12:40

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TTH.VN - Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023 Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp có 17/86 tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 100% cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ Nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương80 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị

Đảng bộ Khối bầu bổ sung ông Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn khối vào Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 

Đảng bộ Khối có 86 tổ chức cơ sở Đảng với gần 5.200 đảng viên. Qua 5 năm thực hiện Quy định 182 đã giúp cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của lãnh đạo chuyên môn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hầu hết cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong quá trình sinh hoạt và công tác luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu là hạt nhân đoàn kết, quy tụ trong thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện nghiêm các nguyên tắc của Đảng, Quy định những điều đảng viên không được làm; có tinh thần tự giác, lắng nghe, khiêm tốn, học hỏi; nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân; không có thái độ quan liêu... Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công việc luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu trong kiểm điểm, đánh giá, xếp loại hàng năm và việc thực hiện quy chế làm việc của đơn vị mình.

Đa số cán bộ, đảng viên tự giác, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn trung thành với Đảng, gương mẫu trong nghiên cứu, tham mưu, xây dựng và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sâu sát, gắn bó với Nhân dân.

Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nâng cao ý thức, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; sự tự giác, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; về thái độ tận tụy phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, trong Đảng bộ; nhất là phòng chống, ngăn ngừa tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Dịp này, Đảng bộ Khối cũng tổng kết 5 năm thực hiện Kết luận số 01 của Đảng bộ Khối về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top