ClockThứ Bảy, 21/07/2018 14:49

Dominica: Sóng không thể đánh vào bờ do biển ngập rác thải nhựa

TTH.VN - Theo đó, một lượng lớn phế phẩm như: chai, lo nhựa, hộp xốp, vỏ ly cà phê sử dụng một lần đã bị con người thải trực tiếp ra vùng biển Montesinos, thuộc địa phận thủ đô Santo Domingo.

Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Jakarta: Mỗi người thải khoảng 300 triệu túi nhựa/năm ra môi trườngÔ nhiễm nhựa đe dọa mạng sống con ngườiẤn Độ: Mumbai cấm sử dụng nhựa dùng một lầnWWF: Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”Hồi chuông báo động từ vấn nạn rác thải nhựa

Một lượng lớn phế thải nhựa đang bị con người thải thẳng ra biển, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường tự nhiên. Ảnh: Pinterest

Vừa qua, nhóm các nhà hoạt động của tổ chức bảo vệ môi trường biển Parley đã công bố một đoạn phim ngắn ghi lại cảnh vùng biển ngoài khơi Cộng hòa Dominica ngập trong rác thải. Số lượng rác kể trên nhiều đến mức sóng không thể đánh vào bờ.

Theo đó, một lượng lớn phế phẩm như: chai, lo nhựa, hộp xốp, vỏ ly cà phê sử dụng một lần đã bị con người thải trực tiếp ra vùng biển Montesinos, thuộc địa phận thủ đô Santo Domingo.

Trước hiện trạng này, các nhà hoạt động bảo vệ môi trường đã ngay lập tức liên lạc và hợp tác với nhóm các tình nguyện viên, cũng như giới chức địa phương để nhanh chóng triển khai thu gom phế thải, làm sạch biển. Theo thống kê của Parley, ước tính đã có khoảng 500 công, nhân viên và các tình nguyên viên tham gia vào chiến dịch này.

Sau ba ngày tích cực hành động, tổ chức đã thu gom hơn 30 tấn phế thải nhựa. Tuy nhiên, giới chuyên môn khẳng định công tác dọn sạch vùng biển này sẽ tiếp tục được diễn ra trong những ngày tới, đặc biệt là khi vẫn còn một khối lượng lớn rác thải, đặc biệt là phế thải nhựa đang lênh đênh trên biển và gây ảnh hưởng lớn đến môi trường tự nhiên.

Cùng với chuỗi những hành động thu gom rác thải, phát ngôn viên của Parley cho biết, tổ chức đã và đang nghiên cứu tái chế các phế phẩm nhựa thành những sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao, như một cách để giảm thiểu tối đa tình trạng sản xuất và thải loại tràn lan nhựa ra môi trường.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Xông biển đón lộc đầu năm

Thời tiết lạnh, biển sóng dữ nên khác với các năm, năm nay mồng 4 tết ngư dân các vùng biển bãi ngang mới bắt đầu dong buồm ra khơi, “hái” lộc biển đầu năm. ​

Xông biển đón lộc đầu năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top