ClockThứ Tư, 16/11/2016 21:29

Dự kiến ngày 17/11 sẽ công bố nguyên nhân cá chết ở Vinh Hiền (Phú Lộc)

TTH - Hiện tượng cá chết bất thường ở xã Vinh Hiền diễn ra từ ngày 8 đến 10/11, cao điểm là ngày 8 và 9/11 khiến 400 lồng cá bị chết, ước thiệt hại hàng tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền thông tin, từ sau ngày 10/11 đến nay, trên địa bàn xã không phát hiện thêm tình trạng cá chết.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, sau khi nhận được thông tin cá chết ở Vinh Hiền, chi cục đã về kiểm tra, lấy 2 mẫu cá chết xét nghiệm, phân tích nguyên nhân. Kết quả cho thấy các mẫu cá vẫn an toàn, không phát hiện các dấu hiệu bất thường, không bị nhiễm các loại kim loại nặng gây hại đến sức khỏe con người. Chi cục đang tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo định kỳ nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh thông tin, đơn vị đã lấy mẫu nước trên đầm phá, khu vực xảy ra cá chết để phân tích, xét nghiệm xem có nhiễm các độc tố gây ô nhiễm môi trường hay không. Đến ngày 16/11 đã có kết quả, nhưng phải đợi tiến hành các thủ tục liên quan và sẽ thông báo bằng văn bản, gửi các cơ quan chức năng. Dự kiến, trong ngày 17/11 sẽ công bố nguyên nhân cá chết bất thường ở Vinh Hiền.

Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cho rằng, sau hơn một tuần xảy ra hiện tượng cá chết, đến nay vẫn chưa có nguyên nhân là khá chậm. Trước mắt, chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn người dân điều hòa độ mặn trong các lồng nuôi, đảm bảo từ 15%o trở lên, nhằm đủ điều kiện cho cá phát triển bình thường.

HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng

Mưa lũ mấy ngày qua đã làm hơn 4 tấn cá diêu hồng thương phẩm nuôi lồng trên sông Bồ của người dân xã Quảng Phú (Quảng Điền) chết ngột. Người nuôi cá rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiêu thụ gần 20 tấn cá còn lại.

Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng
Hàng chục tấn thủy sản nuôi bị chết.

Từ tháng 5 đến nay, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nước vùng ven biển và đầm phá tăng cao khiến cá nuôi chết hàng loạt. Mới đây tiếp tục xuất hiện hiện tượng cá nổi đầu, nguy cơ chết rất cao.

Hàng chục tấn thủy sản nuôi bị chết
Hương Thủy: Cá lồng lại chết hàng loạt

Khoảng 30 tấn cá lồng gần đến kỳ thu hoạch bất ngờ chết đồng loạt khiến 35 hộ nuôi ở xóm Dừa (thôn Hòa Phong, xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy) thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng.

Hương Thủy Cá lồng lại chết hàng loạt
Return to top