ClockThứ Hai, 14/01/2019 06:39

Đưa ca Huế vào học đường

TTH.VN - Trong khuôn khổ hoạt động ngoại khóa “Chúng em với di sản quê hương” do Trường THCS Chu Văn An tổ chức chiều 13/1 tại lăng Tự Đức, CLB Ca Huế đã tổ chức chương trình giới thiệu ca Huế cho các em học sinh.

Ca Huế trước thách thức bảo tồnCa Huế được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Giới thiệu ca Huế cho các em học sinh. Ảnh: Diệu Bình

Các nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca Huế đã giới thiệu đến các em học sinh những kiến thức căn bản về ca Huế, không gian diễn xướng và các loại nhạc cụ truyền thống. Các em còn được nghe giới thiệu về nhã nhạc, các làn điệu dân ca, cũng như nghe những bài bản, làn điệu liên quan đến triều Nguyễn, như: “Phẩm tiết” do công chúa Mai Am soạn lời, “Long ngâm”, điệu chầu văn “Uy nghi ngọc trản”, “Lộng điệp”, “Lý mười thương”…

Đây là hoạt động thể hiện nỗ lực của CLB Ca Huế trong việc đưa ca Huế vào học đường, giúp học sinh hiểu và yêu thích bộ môn nghệ thuật truyền thống của quê hương. Trước đó, chương trình tương tự đã được tổ chức ở Trường Dân tộc nội trú Nam Đông, Trường THCS Phú Xuân, Trường THPT chuyên Quốc Học và Trường THPT Nguyễn Huệ.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca

Ở độ tuổi 75, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Kim Vàng, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ca Huế vẫn luôn tất bật với những công việc liên quan đến nghệ thuật Ca Huế, Ca kịch Huế.

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca
Return to top