ClockThứ Tư, 13/03/2024 12:06

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TTH.VN - Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

An toàn, chất lượng cho bữa ăn học sinhMơ về bữa ăn bán trúĐong đầy tình cảm “Bữa cơm tri ân”Bữa ăn bán trú trong trường học: Giám sát để an toànTừ “mo cơm”, mơ về bữa ăn bán trúÐảm bảo bữa ăn an toàn cho học sinh bán trú

 Đoàn kiểm tra thực tế bữa ăn dành cho học sinh dân tộc nội trú 

Các nội dung giám sát được thực hiện theo quyết định số 1660/QĐ–TTg ngày 2/10/2021 của Thủ tướng về phê duyệt Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, khẩu phần ăn của trẻ được xây dựng khoa học thông qua phần mềm, dinh dưỡng đảm bảo, phù hợp; đạt tối thiểu 5 nhóm thực phẩm. Các trường có khu sơ chế nguyên liệu, khu chế biến, khu bảo quản thức ăn riêng. Cán bộ cấp dưỡng tuân thủ đúng quy định về kiểm thực ba bước, quy định lưu mẫu thực phẩm…

Đoàn kiểm tra góp ý về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, kỹ thuật chấm biểu đồ và quản lý trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì… lưu ý việc quản lý sức khỏe và tập huấn thường xuyên cho nhân viên cấp dưỡng.

Đây là đợt khảo sát tình hình dinh dưỡng học đường đầu tiên của CDC tỉnh tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc các địa bàn nói trên để có kế hoạch hỗ trợ về chuyên môn, chủ yếu là tập huấn nâng cao nhận thức. Sau đợt kiểm tra giám sát này, CDC sẽ có báo cáo chung gửi Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo.

T. LINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Còn nhiều thách thức trong công tác dân số

“Chúng ta nằm trong nhóm 33 tỉnh, thành có mức sinh cao nhất cả nước, chưa tiệm cận được mức sinh thay thế, có sự chênh lệch giữa các địa phương vùng đồng bằng và miền núi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15-49 tuổi chiếm tỷ lệ cao so với dân số làm cho mức sinh giảm chậm…” Nội dung này được ThS.BSCKII Phan Đăng Tâm, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) thông tin:

Còn nhiều thách thức trong công tác dân số
Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Tổ chức CRS tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên nòng cốt cấp trung học cơ sở (THCS) về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

TIN MỚI

Return to top