ClockThứ Năm, 18/02/2016 19:37

Hiệp thương giới thiệu đại biểu HĐND thị xã Hương Thủy, Hương Trà

TTH - Chiều 17/2, UBMTTQVN thị xã Hương Thủy tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe giới thiệu những điểm mới của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử; đồng thời thảo luận và biểu quyết cơ cấu, thành phần, số lượng. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND thị xã Hương Thủy nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được bầu là 33 đại biểu, trong tổng 59 đại biểu được giới thiệu.

* Chiều cùng ngày, UBMTTQVN thị xã Hương Trà đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Hội nghị đã đi đến biểu quyết về số lượng đại biểu HĐND thị xã Hương Trà được bầu là 35 người, trong tổng số người được giới thiệu tại hội nghị hiệp thương lần 1 là 74 người. Trong đó nữ 35%, đại biểu dưới 35 tuổi 20%, đại biểu tái cử 28%, dân tộc ít người là 3%. Đại biểu ngoài Đảng 7%, và tôn giáo là 3%.

Đồng Văn - Tiến Dũng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Return to top