ClockThứ Tư, 21/08/2019 18:39

Hương Trà: 44/64 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 vào ngày 21/8 do UBND thị xã Hương Trà tổ chức.

Năm học mới, tăng cường “dạy người”Ngôi trường nhiều thầy giỏi, trò ngoanKỹ năng vào lớp 1 cần thiết cho bé

Trao Huân chương lao động Hạng Ba cho Trường mầm non Hương Bình

Năm học qua, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là công tác huy động trẻ, học sinh ở các bậc học ra lớp đạt kế hoạch đề ra, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà được nâng cao, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,94%.

Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, đến nay, Hương Trà có 44/64 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 68,75%. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Hương Trà đạt 120 giải, trong đó có 7 giải nhất, 9 giải nhì, 36 giải ba và 68 giải khuyến khích. Thị xã cũng đã tổ chức sắp xếp, sáp nhập 4 trường học (2 tiểu học và 2 THCS) thành 2 trường TH&THCS…

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thực hiện tốt đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường phổ thông, điều chỉnh quy mô lớp học, thu gọn các điểm trường… nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Trường Mầm non Hương Bình, xã Hương Bình; bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân và trao bằng công nhận tập thể lao động Xuất sắc cho 18 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2018 - 2019.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top