ClockThứ Tư, 21/08/2019 18:39

Hương Trà: 44/64 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 vào ngày 21/8 do UBND thị xã Hương Trà tổ chức.

Năm học mới, tăng cường “dạy người”Ngôi trường nhiều thầy giỏi, trò ngoanKỹ năng vào lớp 1 cần thiết cho bé

Trao Huân chương lao động Hạng Ba cho Trường mầm non Hương Bình

Năm học qua, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là công tác huy động trẻ, học sinh ở các bậc học ra lớp đạt kế hoạch đề ra, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà được nâng cao, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,94%.

Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, đến nay, Hương Trà có 44/64 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 68,75%. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Hương Trà đạt 120 giải, trong đó có 7 giải nhất, 9 giải nhì, 36 giải ba và 68 giải khuyến khích. Thị xã cũng đã tổ chức sắp xếp, sáp nhập 4 trường học (2 tiểu học và 2 THCS) thành 2 trường TH&THCS…

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thực hiện tốt đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường phổ thông, điều chỉnh quy mô lớp học, thu gọn các điểm trường… nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Trường Mầm non Hương Bình, xã Hương Bình; bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân và trao bằng công nhận tập thể lao động Xuất sắc cho 18 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2018 - 2019.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top