ClockThứ Hai, 07/11/2016 14:41

Indonesia chủ trì kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 85

TTH.VN - Theo tin từ Thejakartapost sáng nay (7/11), với vị trí là nước chủ nhà của kỳ họp Đại hội đồng Interpol (Cánh sát Quốc tế) lần thứ 85, Indonesia sẽ thúc đẩy 167 thành viên Interpol hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trước nguy cơ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) lan rộng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Indonesia sửa đổi luật nhằm tăng cường chống khủng bốAustralia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bốIndonesia tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay trên cả nướcCảnh sát Indonesia đẩy mạnh an ninh sau vụ tấn công ở JakartaIndonesia tiếp tục tăng cường an ninh trước thềm năm mới

Cảnh sát Indonesia thắt chặt an ninh trước thềm kỳ họp Đại hội đồng Interpol (Cánh sát Quốc tế) lần thứ 85. Ảnh: Thejakartapost

Indonesia chia sẻ mối lo ngại lớn về vấn đề này, nhất là sau khi một số vụ việc liên quan đến khủng bố diễn ra trong những năm gần đây cho thấy sự ảnh hưởng ngày càng tăng của IS đối với các nhóm cực đoan khác nhau trên cả nước.

Chủ tịch Interpol Mireille Ballestrazzi và Tổng thư ký Jürgen Stock sẽ tham dự kỳ họp diễn ra từ hôm nay (7/11) đến 10/11. Theo kế hoạch, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào một số chủ đề chính, trong đó có việc thiết lập một hệ thống để các nước thành viên Interpol có thể đánh giá và giải quyết mối đe dọa bằng cách đưa trở lại các chiến binh khủng bố về nơi xuất phát.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia - Tướng Tito Karnavian và Bộ trưởng bộ Hàng hải và Thủy sản Susi Pudjiastuti dự kiến sẽ có bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm của Indonesia trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố và giải quyết vấn đề đánh bắt cá trái phép.

Theo Thejakartapost, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, thiếu tướng Boy Rafli Amar cho biết, Indonesia cần đẩy mạnh sự hợp tác nhiều hơn nữa, nhất là về việc dẫn độ những chiến binh người Indonesia đang chiến đấu bên cạnh lực lượng IS ở Iraq và Syria.

Trong một động thái ban đầu, thiếu tướng Boy nói rằng, cảnh sát quốc gia sẽ tìm kiếm sự hợp tác sâu rộng hơn với các cơ quan cảnh sát ở Trung Đông. Trước đó, nhiều chiến binh người Indonesia trở về từ Iraq và Syria được ghi nhận đã dàn xếp một số vụ tấn công ở Indonesia.

Ông Boy cũng cho biết, hiện có khoảng 300 công dân Indonesia đang chiến đấu bên cạnh IS ở Trung Đông.

Tố Quyên (Lược dịch từ Thejakartapost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top