ClockThứ Ba, 23/04/2024 14:06

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TTH - Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng lắp camera giám sát giao thông“Mắt thần” an ninh ở Phong Điền

 Đối tượng trộm xe máy bị camera giám sát an ninh trật tự ghi lại

Theo thống kê của Công an huyện Phong Điền, 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện hiện nay đã triển khai mô hình camera giám sát ANTT. Các camera giám sát đã phát huy hiệu quả, giúp lực lượng công an huyện phát hiện, xử lý các vụ việc phạm pháp hình sự, an toàn giao thông kịp thời.

Chỉ trong vòng thời gian ngắn đầu năm 2024, nhiều vụ việc đã được kịp thời xử lý thông qua hệ thống camera giám sát. Ngày 26/1/2024, chị N.T.B.V, trú tại thôn Cổ Bi 3, xã Phong Sơn dựng mô tô phía trước một quán tạp hóa, sát với Tỉnh lộ 11B thuộc thôn Cổ Bi 3 để vào mua hàng hóa. Sau khi mua hàng xong, khi trở ra thì chị không thấy xe của mình đâu nữa. Chị N.T.B.V, nhanh chóng báo sự việc đến cơ quan chức năng ở địa phương.

Nhận được tin báo mất trộm, Công an huyện Phong Điền đã trích xuất các camera giám sát trên tuyến Tỉnh lộ 11B thuộc các xã Phong Sơn, Phong An, Phong Xuân. Thông qua các hình ảnh từ hệ thống camera, cơ quan chức năng đã xác minh được đối tượng trộm xe. Chỉ sau 1 ngày, lực lượng công an đã bắt được đối tượng và thu hồi xe mô tô.

Vào lúc 14h15, ngày 26/2/2024, bà N.T.C, thôn Đông Mỹ, xã Phong Bình, huyện Phong Điền trình báo đến cơ quan chức năng về việc bị kẻ gian lấy trộm 1 giỏ xách, bên trong có gần 10 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phong Điền nhanh chóng cử lực lượng trích xuất các camera dọc tuyến Tỉnh lộ 4, Quốc lộ 49B thuộc các xã Phong Bình, Phong Chương, Điền Môn, Điền Hương. Xác định được lộ trình di chuyển của đối tượng, đến 15h cùng ngày, tức là chỉ 45 phút gây án, đối tượng thường trú tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị bắt giữ.

Mới đây nhất là vào ngày 18/3/2024, Công an huyện Phong Điền tiến hành truy xét và nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm xe mô tô của người dân sau hơn 1 giờ gây án. Sự việc xảy ra vào khoảng 19h45, chị T.T.M.T, trú tại tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền bị kẻ gian lấy trộm 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Air Blade màu đen, khi chị để xe trước sân nhà mình và chìa khóa đang còn cắm ở trên xe.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhất là qua kiểm tra hệ thống camera giám sát toàn huyện, Công an huyện Phong Điền đã phát hiện hướng di chuyển của đối tượng là từ thị trấn Phong Điền, theo tuyến Tỉnh lộ 9 đến xã Phong Chương; qua Tỉnh lộ 4 rồi sang xã Điền Lộc và rẽ trái theo hướng Quốc lộ 49B sang các xã Điền Môn, Điền Hương để ra Quảng Trị. Xác định hướng di chuyển của của đối tượng, Công an huyện Phong Điền đã bố trí lực lượng đón lõng và bắt được đối tượng khi đang di chuyển qua địa phận xã Điền Hương.

Những vụ việc được nhanh chóng xử lý nhờ hệ thống "mắt thần" camera giám sát ANTT đã giúp người dân càng thêm tin tưởng, ủng hộ chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng. Vì vậy, nhiều người dân trong toàn huyện đã ủng hộ kinh phí để lắp đặt thêm các camera. Theo thống kê của huyện Phong Điền, đã có hàng trăm triệu đồng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ để các cơ quan chức năng lắp đặt thêm nhiều camera. Nhiều địa bàn, camera giám sát đã vào tận các ngõ xóm.

Như tại xã Phong Xuân, từ nguồn đóng góp của người dân, đã có hơn 20 camera được lắp đặt thời gian qua. Hiện tại tất cả các nút giao thông quan trọng trên địa bàn xã đã được lắp đặt camera. Thấy nạn trộm cắp trên địa bàn xã giảm rõ rệt, người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông... nên trong tháng 3/2024 vừa qua, anh Phan Văn Hải (thôn Bình An), Võ Văn Quốc (thôn Vinh Phú), Lê Tây (thôn Quảng Lợi) đã ủng hộ kinh phí để lặp đặt thêm 1 camera bổ sung vào hệ thống camera giám sát ANTT trên địa bàn xã Phong Xuân, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top