ClockChủ Nhật, 17/12/2017 08:18

Iraq phát động chiến dịch truy quét tàn dư của IS

Các lực lượng an ninh Iraq ngày 16/12 tiến hành lực lượng an ninh Iraq các phần tử IS đang lẩn trốn tại khu vực nông thôn ở miền bắc nước này.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệt“Bộ trưởng chiến tranh” của IS có thể đã bị tiêu diệt ở Syria

Theo báo cáo từ Bộ Chỉ huy chiến dịch hỗn hợp Iraq (JOC), sáng 16/12, quân đội Iraq được sự hỗ trợ của các đồng minh đã tiến theo 3 hướng để tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Mteibijah, gần ranh giới giữa tình Salahudin và Diyala.

Buổi lễ diễu binh tại thủ đô Baghdad, Iraq để mừng chiến thắng mang tính lịch sử trước phiến quân IS. Ảnh: FNA.
Tiếp đến, quân đội đã lục soát 14 ngôi làng nằm rải rác trong khu vực, phá hủy nơi ẩn nấp của IS và cho phát nổ các quả bom mà lực lượng này dùng để gây ra các vụ tấn công khủng bố.

Quân đội Iraq sẽ tiếp tục hoạt động tiêu diệt tàn dư của IS trong những ngày tới, đến khi quét sạch các phần tử này ra khỏi khu vực kéo dài từ phần phía tây Diyala đến khu vực miền núi Himreen và vùng Mteibijah ở tỉnh lân cận Salahudin.

Trước đó, hôm 9/12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi chính thức tuyên bố giải phóng quốc gia này khỏi IS sau khi các lực lượng an ninh Iraq giành quyền kiểm soát tất cả các khu vực bị nhóm cực đoan này chiếm giữ. Tuy nhiên, một số phần tử của IS vẫn đang lẩn trốn tại các sa mạc hay những khu vực có địa hình hiểm trở tìm kiếm những nơi trú ẩn an toàn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top