ClockThứ Bảy, 24/11/2018 20:58

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Thực hiện chương trình “Chăm sóc cộng đồng năm 2018” của Bệnh viện (BV) Trung ương Huế, ngày 24/11, tại Trạm Y tế xã Thủy Bằng và Trạm Y tế phường Phú Bài (TX. Hương Thủy), các y, bác sĩ của BV Trung ương Huế đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo và gia đình chính sáchKhám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 700 người dân nghèo1.300 người dân nghèo được khám, cấp thuốc miễn phí

Khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân

Tại các điểm đến, 26 y, bác sĩ của BV Trung ương Huế đã tổ chức khám bệnh chuyên sâu gồm khám tổng quát, mắt, tim mạch, siêu âm bụng… và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn vệ sinh tay cũng như kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã Thủy Bằng và phường Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Người dân vui mừng khi được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí hơn 80 triệu đồng được trích từ ngân sách của đơn vị nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân xã Thủy Bằng và phường Phú Bài.

Kết quả sau chương trình khám bệnh, nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, nhờ đó có thể chuyển lên các tuyến trên của TX. Hương Thủy hoặc chuyển lên BV Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Đây là một trong các chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được BV Trung ương Huế tổ chức thường xuyên hằng năm để giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời tư vấn, giáo dục sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền

Ngày 10/12, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Điền.

Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền
Return to top