ClockThứ Hai, 04/12/2023 15:45

Phú Lộc: 937 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

TTH.VN - Từ ngày 4 - 15/12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phú Lộc tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2024.

Tuyển quân chặt chẽ ngay từ khâu sơ khámChặt chẽ từ khâu khám sơ tuyểnSức trẻ với ý chí và trách nhiệm

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân với các thanh niên

Đợt khám tuyển lần này, huyện Phú Lộc phát lệnh gọi khám trên 937 thanh niên tham gia NVQS, nghĩa vụ công an. Chỉ tiêu giao quân năm 2024, huyện có 247 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó quân đội 210 và công an 37. Các thanh niên đều được  khám thể lực; khám lâm sàng các chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, nội - tâm thần kinh, ngoại, da liễu; các xét nghiệm cận lâm sàng cần chỉ định như điện tim, siêu âm, chụp phim X-quang và xét nghiệm máu, nước tiểu.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu khám tuyển tại Trung tâm Y tế huyện, 100% thanh niên có lệnh khám đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, trong đó có nhiều thanh niên vừa tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và đạt chỉ tiêu đề ra, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS; huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho thanh niên trong đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân đến độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TIN MỚI

Return to top