ClockThứ Sáu, 03/05/2019 16:01

Kiến nghị đầu tư về hệ thống tưới tiêu nhằm khắc phục diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang

TTH.VN - Sáng 3/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Tung ương Huế và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc Thủy, Phú Lộc.

Hương Thuỷ: Cử tri quan tâm đến một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn“Vùng trắng” hôm nayNhớ Đại tướng Lê Đức Anh

Cư tri Phú Lộc phản ánh ý kiến đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 13/6 tới đây. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật. Đồng thời xem xét các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lộc Thủy kiến nghị cần có chế độ, chính sách cho những người công tác ở thôn, bản hiện nay; nhu cầu về xây dựng nhà ở cho các thành viên trong gia đình trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô rất lớn, nhưng không được xây dựng do vướng quy hoạch; hàng năm người dân địa phương phải bỏ hoang một số diện tích đất trồng lúa rất lớn vì thiếu nước, do đó người dân mong muốn cần có sự đầu tư của Nhà nước về hệ thống kênh mương, đê đập để sản xuất nông nghiệp được chủ động hơn; một số người dân thôn Nam Phước thắc mắc, vì sao người dân đến ở vùng giãn dân theo chủ trương của Nhà nước, lại phải nộp tiền khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…  

Lãnh đạo huyện Phú Lộc và xã Lộc Thủy đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

TIN MỚI

Return to top