ClockThứ Sáu, 30/09/2016 14:06

Lễ bàn giao, tiếp nhận Bệnh viện đa khoa tỉnh sang Bộ Y tế quản lý

TTH.VN - Sáng 30/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ bàn giao, tiếp nhận Bệnh viện đa khoa tỉnh (BVĐK) tại xã Phong An, huyện Phong Điền sang Bộ Y tế quản lý theo Quyết định của Chính phủ vào ngày 12/8/2016. Tham dự, chủ trì buổi lễ, có GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ- Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương; cùng lãnh đạo và cán bộ các khoa, phòng Bệnh viện (BV)Trung ương Huế.

PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) ký bàn giao BVĐK tỉnh sang Bộ Y tế quản lý 

BVĐK tỉnh được xây dựng với kinh phí 776,4 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với quy mô thiết kế theo chuẩn quốc tế, đồng bộ, gồm 500 giường bệnh và 35 khoa phòng chức năng. Sau ba năm hoạt động, BVĐK tỉnh chưa phát huy hiệu quả công suất thiết kế nên UBND tỉnh đề xuất và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ quyết định bàn giao sang Bộ Y tế quản lý, cụ thể là chuyển giao nguyên trạng thành cơ sở 2 cho BV Trung ương Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng để BVĐK tỉnh trở thành cơ sở y tế chuyên sâu, phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương và các tỉnh lận cận. Dịp này, lãnh đạo tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho BV Trung ương Huế quản lý hoạt động BVĐK tỉnh đến hết năm 2016 và bố trí thêm quỹ đất mở rộng theo quy hoạch của Bệnh viện hạng đặc biệt, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm một trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung và cả nước.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top