ClockThứ Năm, 29/06/2017 05:56

Mối duyên từ hai con người cùng chí hướng

TTH - Trong 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) ở Phú Vang, thì vợ chồng anh Đặng Tiến Tùy và chị Phan Thị Diệu Hiền, đều là chủ tịch UBND của 2 xã trong danh sách này (Phú Thuận và Phú Mỹ). Trong căn nhà gỗ nhỏ bên bờ biển Phú Thuận, họ cũng đã thu vén trọn vẹn một tổ ấm hạnh phúc.

Đặng Tiến Tùy (người đội mũ bộ đội) chỉ đạo đội bóng đá xã tham gia giải huyện

Anh Đặng Tiến Tùy thành thật: “Là cánh mày râu, ít vướng bận việc gia đình so với phụ nữ, thế mà cái gì tôi cũng về đích sau bà xã một bước”.

Cùng công tác trong một huyện nhưng đến năm 2005 hai anh chị mới có cơ duyên gặp gỡ, khi cùng học chung lớp trung cấp chính trị ở Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh. Ngày đó, anh là Trưởng Công an xã Phú Thuận và chị là Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ. Cùng quê nên họ có nhiều chuyện để trao đổi, hết hoạt động đoàn thể lại đến vấn đề về an ninh trật tự trên quê hương Phú Vang…Cứ thế, những câu chuyện như không có hồi kết giúp họ nhận ra sự đồng cảm, chí hướng chung trong công việc và những ước mơ về cuộc sống… Sau khóa học, trên những con đường làng đầy cát và gió biển, bóng dáng đôi bạn trẻ sánh vai nhau đã thành quen trong mắt làng xóm, người thân và đồng nghiệp. Năm 2008, họ kết hôn. Từ đó đến nay, bên niềm vui chào đón 2 đứa con đáng yêu là những thành công của họ trong công tác.

Xong việc cơ quan, chị Phan Thị Diệu Hiền dành nhiều thời gian để chăm con

Tham gia lực lượng công an xã năm 2003, Đặng Tiến Tùy luôn thể hiện năng lực trong công tác, tạo được niềm tin với đồng nghiệp, với Nhân dân. Sau 2 năm công tác tại Công an xã Phú Thuận, anh liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2005. Trở thành đảng viên, anh càng nỗ lực phấn đấu nên năm 2008 được bầu làm Trưởng Công an xã. Khi đó, Phú Thuận là địa bàn phức tạp. Anh cùng đồng đội tích cực điều tra, xử lý thành công hầu hết các vụ trộm cắp tài sản, giữ gìn an ninh trật tự. Năm 2010, anh được đề bạt chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế UBND xã Phú Thuận kiêm Trưởng Công an xã. Với trách nhiệm mới, anh đã tham mưu với cấp trên dựa vào thế mạnh của Phú Thuận là đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và du lịch biển để đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Trước tình hình một số hộ dân chưa đi vào nề nếp trong nuôi trồng và khai thác thủy sản, anh Tùy vận động bà con thực hiện theo quy hoạch; đồng thời, tham mưu chủ tịch UBND xã mạnh dạn đề xuất cấp trên hỗ trợ những khoản đầu tư lớn để phát triển du lịch. Anh vận động các đoàn thể và người dân thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường biển, làm sạch, đẹp các bãi tắm và các khu du lịch góp phần thu hút du khách. Năm 2013, anh được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã. Năm 2015, anh giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Phú Thuận. Cùng Thường trực Đảng ủy, UBND xã,  anh tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế của địa phương, phát động các phong trào thi đua trong Nhân dân để hoàn thành những tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới (NTM) là an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cơ sở giáo dục và thiết chế văn hóa. Năm 2016, Phú Thuận là xã thứ tư của huyện Phú Vang đạt chuẩn NTM.

Nói về cuộc vận động xây dựng NTM, thì Phú Mỹ về đích trước Phú Thuận 1 năm. Chị Phan Thị Diệu Hiền cười: “Nếu không có sự giúp đỡ của gia đình làm sao tôi thu xếp ổn thỏa công việc”. Sau ngày kết hôn, chị Hiền được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ. Sau đó không lâu, cùng lúc chị nhận tin vui đã mang thai đứa con đầu lòng và có giấy báo trúng tuyển đại học Luật. Không muốn trễ việc học, được sự ủng hộ của gia đình, chị quyết tâm cùng lúc làm tốt cả 2. Diệu Hiền tâm sự: “Tuy có nhiều động lực, nhưng đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi, nhất là lúc sinh con. Chỉ kiêng cử được mấy ngày đã tranh thủ nghiên cứu tài liệu cho kịp chương trình”. Năm 2012, chị Hiền nhận chức Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ. Khi đó, chị không chỉ đã hoàn thành tốt chương trình đại học mà đã là mẹ của 2 con nhỏ và cùng đồng nghiệp thực hiện tốt những tiêu chí còn lại để đưa Phú Mỹ về đích NTM vào năm 2015.

Anh Tùy cười khi nhìn lên bộ sưu tập về những thành tích của mình: “Vẫn thua vợ một bằng khen của Bộ Quốc phòng”. Nói rồi, anh đưa chúng tôi ra thăm giàn hoa phong lan trước nhà, chị Hiền tranh thủ mấy phút trước giờ đi đón con sửa lại mấy nhánh lan mọc sai hướng nắng và trách vui: “Mọi người cứ than anh ấy gầy với em. Thế mà, cứ đi hoài, có thời gian là hết ra biển lại đến các cơ sở sản xuất để kiểm tra...”.

Nói về gia đình anh Tùy – chị Hiền, ông Hồ Viết Nhuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang tự hào: “Từ sự gắn kết yêu thương, họ không chỉ trở thành một gia đình kiểu mẫu mà còn góp phần giúp quê hương Phú Vang ngày một đi lên”.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Return to top