ClockThứ Tư, 30/11/2016 14:14

Mỹ-Hàn bắt đầu tập trận phòng không quy mô lớn

TTH.VN - Lực lượng Hàn Quốc và Hoa Kỳ vừa khởi động cuộc tập trận trên không hàng năm của hai hên, quân đội Hàn Quốc tiết lộ hôm nay (30/11) - là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ kết hợp để chống lại các mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.

Liên minh Mỹ-Hàn sẽ không thay đổi sau cuộc bầu cửMỹ - Hàn thảo luận về hợp tác chiến lược tại GuamMỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều TiênMỹ - Hàn tập trận: Tình hình bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn

Các máy bay trong một cuộc tập trận Mỹ-Hàn hồi tháng 4/2016. Ảnh: Yonhap

Hai nước đồng minh Mỹ-Hàn bắt đầu cuộc tập trận Vigilant ACE như một phần trong một nỗ lực lớn hơn nhằm trau dồi kỹ năng của hai bên để có thể đối phó tốt hơn với năng lực hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên. Cuộc tập trận lần này sẽ kéo dài cho đến Thứ 2 tuần tới (ngày 5/12).

Quân đội Hoa Kỳ đóng tại Hàn Quốc không đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin trên.

Theo Yonhap, hai bên sẽ tập trung vào việc mô phỏng các cuộc tấn công vào các bệ phóng tên lửa di động, hệ thống radar và các cơ sở quân sự quan trọng khác, một quan chức giấu tên cho biết.

Cuộc tập trận năm nay bao gồm khoảng 450 binh sĩ Hoa Kỳ cùng với lực lượng Hàn Quốc. Theo đó, các máy bay chiến đấu F-16, KF-16 và F-15K, cũng như một máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler của Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận lần này

Cuộc tập trận diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng kéo dài trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và phóng khoảng 20 tên lửa chỉ tính từ đầu năm đến nay.

Theo các quan chức quân sự, đây là cuộc diễn tập thường xuyên theo lịch trình và không liên quan đến tình hình hiện nay trên bán đảo.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết tổng trị giá 240 triệu đồng

Ngày 10/5, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Đại biểu Quốc hội khóa XV, thay mặt cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ trao tặng 2 nhà tình nghĩa, 1 nhà đại đoàn kết (mỗi nhà trị giá 80 triệu đồng) cho các hộ gia đình bà Lê Thị Mật (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà), bà Nguyễn Thị Ngọc (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) và hộ gia đình bà Kăn Khươi (xã Trung Sơn, huyện A Lưới). Đây là các hộ gia đình thuộc đối tượng người có công với cách mạng và có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết tổng trị giá 240 triệu đồng
Tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 18/5, Quân chủng Phòng không - Không quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Hoàng Thị Mỳ (xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) và Nguyễn Thị Bướm (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) là những hộ thuộc diện khó khăn và là thân nhân đang thờ cúng liệt sĩ.

Tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
Tặng 12 tấn gạo cho người dân A Lưới

Ngày 29/4, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã hành quân về tỉnh Thừa Thiên Huế làm công tác dân vận.

Tặng 12 tấn gạo cho người dân A Lưới
Return to top