ClockThứ Sáu, 26/04/2024 12:32

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

TTH.VN - Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên và khảo sát các Di tích lịch sử Chiến khu Hòa MỹThăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện BiênThăm, tặng quà các chiến sĩ Điện BiênGặp mặt cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong toàn tỉnh luôn khắc ghi những công lao to lớn của các cựu chiến binh 

Đến thăm ông Nguyễn Vĩnh Cù (65 năm tuổi Đảng, 92 năm tuổi đời), trú tại 284 Phan Chu Trinh, phường An Cựu (TP. Huế), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ân cần thăm hỏi, chia sẻ những kỷ niệm với ông về nhưng ngày đấu tranh gian khổ, nhưng đầy oanh liệt trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

“Tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ khi tuổi đời còn rất trẻ, 22 tuổi. Trực tiếp cùng với Sư đoàn 308 đánh địch ở Đồi A1. Nhiều kỷ niệm, nhưng tôi vẫn còn nhớ những kỷ niệm về những lần địch phản kích, gian khổ, ác liệt. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để tôi nhớ về một thời hoa lửa trong đời binh nghiệp của mình. Tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng tôi luôn răn dạy con cháu phải một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ, phục vụ Nhân dân”, ông Nguyễn Vĩnh Cù kể lại câu chuyện.

Bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha ông đã vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, đất nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ, quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển trong niềm vui đoàn kết, cùng chung chí hướng, khát vọng sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Mong ông Nguyễn Vĩnh Cù luôn phát huy tinh thần bất khuất của những chiến sĩ Điện Biên, phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng mối đoàn kết, gương mẫu, mãi xứng đáng để con cháu và các thế hệ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân học tập, làm theo.

Trò chuyện với ông Hoàng Minh Tuấn (78 tuổi Đảng, 102 tuổi đời), trú tại 180/2 Phan Bội Châu, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ sự vui mừng khi thấy ông Tuấn vẫn còn rất khỏe, vẫn toát lên khí chất của một người đã từng phục vụ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong toàn tỉnh luôn khắc ghi những công lao to lớn của các cựu chiến binh, nhưng bậc lão thành cách mạng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã không tiếc máu xương để cho quê hương, đất nước được độc lập như ngày hôm nay.

Mong sao, các bác luôn khỏe mạnh, sum vầy cùng gia đình, con cháu; thấy được sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước; mãi là tấm gương sáng để cho các thế hệ học tập, làm theo.

Theo lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, toàn tỉnh có 55 cựu chiến binh Điện Biên Phủ; trong đó, hiện còn sống 29 cựu chiến binh. Đa số các cựu chiến binh đã lớn tuổi, già yếu. Ông Cù, ông Tuấn là 2 trong số hiếm hoi những cựu chiến binh Điện Biên năm xưa còn sống và còn minh mẫn, trò chuyện được với mọi người.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”

Chiều 16/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị định hướng, nâng cao chất lượng hoạt động các Đội Thanh niên tình nguyện (ĐTNTN) “Vì một Huế xanh” gắn với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”
Return to top