Thế giới

Nga đề xuất biện pháp chặn đứng nguồn tài chính của IS

ClockThứ Tư, 02/12/2015 18:28
TTH - RIA Novosti ngày 2/12 dẫn lời Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết, Nga đang làm việc với Hội đồng Bảo an LHQ nhằm sửa đổi Nghị quyết 2199 để thắt chặt hơn việc ngăn chặn hoạt động buôn lậu dầu trái phép của các tổ chức khủng bố. Bản dự thảo sửa đổi hướng đến việc triệt tiêu các nguồn tài chính tài trợ cho các nhóm khủng bố, trong đó có IS.

Nga muốn thắt chặt việc ngăn chặn mua bán dầu phi pháp của IS. Ảnh: RT

 

“Chúng tôi không hài lòng với cách mà Nghị quyết 2199 được thực thi và quản lý như hiện tại. Là nước đưa ra sáng kiến này, chúng tôi muốn Nghị quyết 2199 phải cứng rắn hơn nữa”, ông Churkin nhấn mạnh.

Ông Churkin cũng cho biết, đề xuất của Nga nhận được nhiều ủng hộ của Hội đồng Bảo an, trong đó có Mỹ. Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power nói rằng, Mỹ có “chung mục tiêu” với Nga trong vấn đề này và cũng đang thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán dầu mỏ của các tổ chức khủng bố.
Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & RIA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Return to top