ClockChủ Nhật, 10/04/2016 09:40

Nga khó tạo đột phá trong quan hệ với NATO

Đặc phái viên của Nga về NATO Alexander Grushko cho rằng, dư luận không nên kỳ vọng một đột phá trong quan hệ ngoại giao với NATO tại cuộc gặp sắp tới.

Nga-NATO sắp hợp tác trở lại sau gián đoạn vì vụ CrimeaNATO âm thầm ra báo cáo mật khen ngợi sức mạnh Nga ở SyriaNATO tuyên bố xây dựng quan hệ "phòng thủ và đối thoại" với Nga

Khó có đột phá trong quan hệ Nga-NATO. Hình minh họa: Internet.

Ngày 9/4, Đặc phái viên của Nga về Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko cho rằng, mối quan hệ giữa 2 bên sẽ không thể cải thiện chừng nào liên minh quân sự này tiếp tục “chính sách ngăn chặn” với Moscow.

Nhận định đưa ra trước thềm cuộc đối thoại cấp đại sứ trong khuôn khổ cơ chế Hội đồng Nga – NATO tại Brussels, Bỉ, vào tháng này để lần đầu tiên thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

Tuy nhiên, báo Nga dẫn lời Đặc phái viên Alexander Grushko cho rằng, dư luận không nên kỳ vọng một đột phá trong quan hệ ngoại giao với NATO tại cuộc gặp sắp tới.

Ông Alexander Grushko nhấn mạnh, quan hệ giữa 2 bên không thể trở lại bình thường nếu NATO không xem lại chính sách ngăn chặn cũng như chấm dứt tuyên truyền về cái gọi là “đe dọa quân sự từ phía Nga”.

Hội đồng Nga – NATO được thành lập từ năm 2002 như là một cơ chế để 2 bên lắng nghe lẫn nhau. Tuy nhiên, cơ chế này đã bị đình chỉ vài tháng sau khi bán đảo Crimea sáp nhập Nga tháng 3/2014.

Đặc phái viên của Nga về NATO Alexander Grushko cho biết, việc có tổ chức tiếp các cuộc gặp theo cơ chế trên hay không phụ thuộc vào đánh giá của Nga về cuộc gặp cấp đại sứ trong tháng này.

Chương trình nghị sự của cuộc gặp sắp tới sẽ bao gồm việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine vốn được biết đến là Minsk-2 cũng như hoạt động của NATO và tình hình Afghanistan./.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nga đã sẵn sàng đối thoại với NATO

Chính phủ Nga ngày 19/4 cho biết, đã sẵn sàng xúc tiến đối thoại Nga-NATO, trong bối cảnh hai bên đã trải qua một giai đoạn mất lòng tin sâu sắc.

Nga đã sẵn sàng đối thoại với NATO
Return to top