ClockChủ Nhật, 18/12/2016 10:58

Nhà cung cấp Trung Quốc dùng hóa chất làm tươi nấm

Sau hàng loạt bê bối “thực phẩm bẩn”, mới đây các nhà cung cấp Trung Quốc lại bị phát hiện dùng hóa chất độc hại để tẩy nấm, làm cho nấm trông như tươi mới.

Không yên với thực phẩm bẩnHàng Tàu ế ẩm vì bị tẩy chay mạnh ở Ấn Độ

 

Nhà cung cấp Trung Quốc dùng hóa chất làm tươi nấm
Hình ảnh phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc cho thấy nhà cung cấp nấm đã ngâm hóa chất độc hại để nấm tươi mới hơn - Ảnh: STRAITSTIMES

Theo Straitstimes ngày 17/12, các phóng viên Trung Quốc đã bí mật điều tra và phát hiện các nhà cung cấp nấm ở Tây An, Thiểm Tây (tây bắc Trung Quốc) đã ngâm nấm trong một chất lỏng màu trắng có mùi hăng.

Điều tra cho thấy chất ngâm nấm là hỗn hợp gồm chất khử clo, canxi clorua khan, natri sulfit cùng nhiều hóa chất phụ gia khác và chất bảo quản.

Mục đích của nhà cung cấp là làm nấm trông như tươi mới. Sau đó, họ trộn ít đất vào để nấm trông “tự nhiên” hơn.

Theo báo chí nhà nước Trung Quốc, những hóa chất độc hại này có thể làm suy thận và thậm chí gây chết người khi ăn vào.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top