ClockChủ Nhật, 17/07/2016 05:49

Pháp kêu gọi công dân trẻ trở thành lính dự bị

TTH.VN - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve hôm 16/7 kêu gọi công dân trẻ nước này trở thành lính dự bị, giúp tăng cường lực lượng an ninh quốc gia sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở thành phố Nice.

Pháp nghi ngờ kẻ tấn công ở Nice có liên hệ với tổ chức khủng bốNghi phạm tấn công bằng xe tải ở Pháp bị trầm cảmCác nước tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Nice, Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve phát biểu tại thủ đô Paris ngày 16/7. Ảnh: AFP

"Hoạt động dự bị" của Pháp bao gồm các công dân Pháp có hoặc không có kinh nghiệm quân sự, cũng như các cựu chiến binh.

"Tôi muốn kêu gọi tất cả những người yêu nước Pháp, những người muốn làm trở thành lính dự bị tham gia dự hoạt động này", ông Cazeneuve nói.

Lời kêu gọi của Bộ trưởng Nội vụ Pháp được đưa ra sau khi Chính phủ Paris bị chỉ trích vì đã không làm nhiều hơn để ngăn chặn các cuộc tấn công.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ thảm sát bằng xe tải tối 14/7 ở thành phố Nice, khiến 84 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là vụ tấn công thứ 3 do IS thực hiện tại Pháp trong 18 tháng qua.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 15/7 cho hay, lính dự bị mới sẽ được triệu tập để tăng cường hàng ngũ cảnh sát và hiến binh. 

Chi tiết về cách thức để trở thành một lính dự bị đã nhanh chóng được đăng trên trang web của lực lượng hiến binh quốc gia. Theo đó, các tình nguyện viên phải ở độ tuổi từ 17 đến 30, có thể chất, đạo đức và trải qua huấn luyện quân sự.

Được biết, hoạt động dự bị ở Pháp hiện nay bao gồm 12.000 tình nguyện viên, 9.000 người trong số đó là lực lượng cảnh sát bán quân sự và 3.000 người là lực lượng cảnh sát thường xuyên.

"Chúng tôi sẽ tăng cường sự hiện diện của các lực lượng an ninh trên khắp đất nước", ông Cazeneuve nói thêm.

Cũng theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, lượng an ninh được triển khai để bảo vệ người dân là gần 100.000 người, bao gồm 53.000 cảnh sát, 36.000 cảnh sát bán quân sự và 10.000 binh lính.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top