Thể thao trong nước

“Rục rịch” trước mùa giải mới

ClockThứ Hai, 25/01/2016 15:40
TTH - Do phải đến tháng 4 mới khai mạc nên các đội hạng Nhất vẫn chưa có nhiều động thái gấp rút trong việc bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa các đội bóng này không “văn ôn, võ luyện”.

Minh chứng là từ ngày 10 – 20/1, 6 đội hạng Nhất (trong đó có CLB bóng đá Thừa Thiên Huế) cùng 2 đội trẻ của Đắk Lắk và Khánh Hòa tranh tài tại giải bóng đá Đắk Lắk mở rộng. Với tính chất “vui vẻ”, giải đấu nhằm tạo điều kiện cho các đội hạng Nhất cọ xát, “rắc” lại các vị trí để đưa ra những phương án phù hợp với thực lực và mục tiêu của mình trong mùa giải mới.

Còn tại V-League, trong số 3 đội dẫn đầu mùa trước (Bình Dương, Hà Nội T&T và Thanh Hóa), với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, đội bóng xứ Thanh đang cho thấy tham vọng khá lớn khi khẳng định mục tiêu trong mùa giải mới của họ là 2 vị trí nhất, nhì. Và những bản hợp đồng với bộ tam xứ Nghệ: Hoàng Thịnh – Đình Đồng – Văn Bình, Mai Tiến Thành (từ B. Bình Dương) cùng việc chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại trong cuộc săn lùng cầu thủ chất lượng, rõ ràng Thanh Hóa đã và đang đưa ra lời thách thức trước Á quân Hà Nội T&T và ĐKVĐ B. Bình Dương.

Ở nhóm giữa, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, QNK Quảng Nam cũng đang háo hức chờ đón mùa giải mới với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng. Và dù chỉ là trận giao hữu nhưng việc đại diện xứ Quảng vượt qua được người anh em SHB Đà Nẵng đã phần nào nói lên được sự tiến bộ của mình.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An lại có thêm một mùa giải “chảy máu” khi chia tay một loạt cầu thủ trụ cột (đội trưởng Quang Tình về Cần Thơ, Hoàng Thịnh – Đình Đồng – Văn Bình về Thanh Hóa). Điều này khiến HLV Ngô Quang Trưởng phải bổ sung 6 cầu thủ trẻ từ tuyến U21. Với việc bổ sung bất đắc dĩ này, nhiều khả năng mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ mùa giải 2016 chỉ là cố gắng trụ hạng bởi khoảng cách giữa tuyến trẻ và đội 1 đang khá chênh lệch.

Còn ở nhóm dưới, nổi bật nhất là Cần Thơ. Với những “yêu sách” về tham vọng, cơ chế thoáng… đã được đáp ứng, HLV Vũ Quang Bảo có trong tay một loạt tân binh rất chất lượng, trong đó, đáng kể nhất là Oseni (Thanh Hóa), Patiyo (Quảng Nam), Đinh Hoàng Max, Quang Tình. Với dàn tân binh thuộc dạng “hàng hiệu”, Cần Thơ đang cho thấy mong muốn cải thiện vị trí, thậm chí lọt vào tốp 5 phía trên BXH.

Liên quan đến V-League và hạng Nhất, theo tìm hiểu, cách phân hạng của 2 giải đấu này có điểm mới đáng chú ý khi sẽ có 1 đội lên và xuống hạng trực tiếp. Suất V-League còn lại được xác định bởi vòng Play-off  bao gồm 3 đội xếp cao nhất ở hạng Nhất và 1 đội áp chót tại V-League. Nhìn qua, phương án này làm tăng cơ hội cho các đội ở giải hạng Nhất, nhưng đồng thời lại giảm đi tính gay cấn ở vòng đấu play-off.

Tuy nhiên, đó là chuyện của năm 2017, còn trước mắt, hãy cùng chờ xem những diễn biến trong mùa giải 2016 này.

HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top