ClockThứ Hai, 26/06/2017 20:20

Thi hành Luật Trẻ em - những vấn đề lý luận và thực tiễn

TTH - Là nội dung hội thảo do Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp (Viện nghiên cứu Lập pháp) phối hợp với Trường đại học Luật (Đại học Huế) tổ chức ngày 26/6.

Các tham luận đã làm rõ những nội dung cơ bản trong công tác thi hành Luật Trẻ em; đề cao vai trò của các tổ chức, đoàn thể, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong đảm bảo thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; nêu bật thực trạng và giải pháp đối với việc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và vấn đề bảo vệ quyền trẻ em... Qua đó, hội thảo đề xuất các giải pháp để việc thi hành Luật Trẻ em đạt hiệu quả cao nhất.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy lý luận chính trị

Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư đã tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo, trong đó có đào tạo lý luận chính trị (LLCT). Để chủ động thích nghi với hoàn cảnh, các trường, cơ sở giáo dục LLCT, giảng viên cần đổi mới và nâng cao hơn nữa nhận thức, cơ sở hạ tầng, phương thức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ… nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa hồng, vừa chuyên cho xã hội.

Ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy lý luận chính trị
THỰC TIỄN HÓA SẢN PHẨM KHOA HỌC:
Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía

Hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) được thực hiện, được nghiệm thu trong những năm qua nhưng ứng dụng vào thực tiễn để tạo ra sản phẩm hàng hóa thì vẫn chiếm tỷ lệ thấp. Làm thế nào để kết quả NCKH không bị “để quên” vẫn còn là bài toán khó. Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Đắc Thái Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội).

Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía
Nhà ở xã hội chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn rất lớn. Tuy nhiên, chính sách phát triển NOXH vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Nhà ở xã hội chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn
Sáng tạo từ thực tiễn

Từ các phong trào thi đua (PTTĐ) trong lao động sản xuất, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, giúp tiết kiệm chi phí, cải thiện môi trường lao động.

Sáng tạo từ thực tiễn

TIN MỚI

Return to top