ClockThứ Ba, 13/06/2023 13:14

Giảng dạy lý luận chính trị hiệu quả sẽ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTH.VN - Đó là nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại hội thảo khoa học được Trường đại học Khoa học Huế tổ chức trong sáng 13/6.

Cần có tiếng nói chung trong tiếp cận tín dụngẨn họa từ những tâm sự ẩn danhTrợ giúp người yếu thế vươn lên trong cuộc sốngDoanh nghiệp và người lao động gặp khóTôn vinh giá trị cốt lõi của gia đình ViệtTìm kiếm người bị mất tích khi đi câu mực ở Phú Lộc

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

Hội thảo khoa học có chủ đề “Nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị ở Đại học Huế với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay” được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023, do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Qua gần 4 tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được hơn 60 bài viết của các nhà khoa học, viện nghiên cứu, lực lượng công an, các giảng viên giảng dạy lý luận chính trị tại các trường đại học, học viện từ các tỉnh, thành. Các bài viết có giá trị và hàm lượng khoa học cao, tính lý luận chặt chẽ, góp phần bác bỏ các luận điệu của kẻ thù xuyên tạc về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận về thành quả của cách mạng Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định những vấn đề có tính nguyên tắc về lý luận và thực tiễn. Đó là Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh là nên tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; lựa chọn con đường “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội” đó là mục tiêu nhất quán của toàn Đảng, toàn dân ta; Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam.

Từ những kết quả của hội thảo và những góp ý, chia sẻ giải pháp của các đại biểu, giúp việc nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top