ClockThứ Sáu, 26/04/2024 15:02

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

TTH.VN - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các phương án quản lý bảo vệ rừng4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sảnAn toàn cho những cánh rừng già

Sương giăng trên đỉnh Hòn Vượn 

Tinh thần của các ban ngành, chính quyền địa phương sẽ không đẩy đuổi, ngăn chặn các du khách, người dân đến Hòn Vượn tham quan, giải trí trong những ngày lễ, nhưng sẽ kiểm soát rất chặt chẽ khi du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi tại đây. Các đơn vị rất mong nhận được sự hợp tác tích cực của mọi người để việc quản lý, bảo vệ rừng hiệu quả, quyết tâm không để xảy ra cháy rừng, giữ gìn được môi trường rừng của Hòn Vượn luôn xanh, sạch, đẹp.

Năm ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt, cực đoan nên nguy cơ cháy rừng khá cao. Núi Hòn Vượn, nơi có hơn 500 ha rừng trồng là điểm du lịch sinh thái ưa thích của giới trẻ Huế, chắc chắn sẽ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến trong những ngày nghỉ lễ này.

Tin, ảnh: Ng. Dũng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Return to top